Xe Đức Volkswagen Polo giá hơn 400 triệu đồng sau 5 năm sử dụng

Gia Linh
Gia Linh
31/07/2020 16:30 GMT+7

Thay vì lựa chọn một mẫu xe hạng A mới tinh đến từ Nhật Bản hay Hàn Quốc, người mua có thể nghĩ đến Volkswagen Polo 5 năm tuổi với giá bán lại hơn 400 triệu đồng.

Với số tiền hơn 400 triệu đồng, để tìm kiếm một chiếc xe đi đô thị có rất nhiều lựa chọn đến từ các mẫu xe phân khúc A như Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo, Honda Brio... nhưng để có được một chiếc xe mang khung gầm chắc chắn và cảm giác lái tốt thì hầu như không có. Thay vào đó khách hàng có thể chọn Volkswagen Polo cũ, đã qua sử dụng khoảng 5 năm với số tiền tương đương nhưng sẽ sở hữu một khả năng vận hành tốt hơn nhiều so với các mẫu xe hạng A.
5 năm không phải là một quãng thời gian quá dài đối với một chiếc ô tô, sau 5 năm sử dụng, hầu hết mọi mẫu xe trên thị trường hiện nay vẫn giữ được chất lượng còn lại khá tốt, và chiếc Volkswagen Polo cũng vậy, mặc dù là xe Châu Âu nhưng vốn không được trang bị nhiều tính năng nên nhìn chung cũng "không có gì để hỏng". 

Kiểu dáng Polo vuông vức nhưng thể hiện sự cứng cáp

Ngay từ quan sát đầu tiên, nhiều người đã đánh giá rằng Volkswagen Polo hatchback không có phần ngoại thất bắt mắt như các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Yaris hay Ford Fiesta. Các kỹ sư của Volkswagen khá bảo thủ khi vẫn giữ những đường nét vuông vắn và có phần hơi cục mịch cho một mẫu xe hơi thành thị như Polo. Ngay cả phần gương chiếu hậu cũng không được tích hợp xi-nhan báo rẽ. Điểm nhấn về ngoại thất của Volkswagen Polo hatchback có lẽ chính là ở phần viền mạ crôm ở phía đầu xe và logo Volkswagen tích hợp lẫy mở cửa khoang hành lý ở phía sau.
Phần nội thất của Volkswagen Polo hatchback cũng chỉ dừng ở mức độ giản dị và gọn gàng khi chỉ được trang bị ghế bọc nỉ cùng hệ thống giải trí đơn giản với đầu CD, cổng AUX và màn hình điện tử đơn sắc. Tuy nhiên, Volkswagen Polo hatchback vẫn có kết nối Bluetooth để nghe nhạc qua điện thoại và chế độ thoại rảnh tay cho người lái xe.

Nội thất sau 5 năm sử dụng vẫn giữ được chất lì lợm

Dù thiết kế nội thất đơn giản nhưng có thể dễ dàng nhận ra sự tỉ mỉ của các kỹ sư Volkswagen trên các chi tiết bên trong của Volkswagen Polo với các đường chỉ khâu tinh tế, các chi tiết nhựa tạo cảm giác chắc chắn hay nổi bật hơn cả là vô-lăng ba chấu thể thao với góc vát bên dưới cùng điểm gờ tì tay ở hai bên. Đây chính là những điểm mạnh của Volkswagen Polo hatchback.
Volkswagen Polo hatchback được trang bị động cơ phun xăng trực tiếp 4 xy-lanh DOHC có dung tích 1.6L. Mẫu xe đô thị cỡ nhỏ này còn được trang bị hộp số tự động 6 cấp cùng tính năng sang số tay. Với sự kết hợp này, Polo có khả năng sản sinh công suất tối đa 105 mã lực tại vòng tua 5.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 153 Nm tại vòng tua 3.800 vòng/phút.

Là một mẫu xe hạng B nên không thể đòi hỏi không gian rộng rãi cho hàng ghế sau

Điểm nổi bật của hộp số 6 cấp trên Volkswagen Polo ngoài việc có khả năng sang số tay bán tự động thì còn có tích hợp số S (sport) để mang lại cảm giác lái thể thao hơn và hỗ trợ khả năng tăng tốc cho chiếc xe đô thị cỡ nhỏ này khi chạy trên đường trường.
Các tính năng an toàn trên Volkswagen Polo hatchback cũng khá đầy đủ trong phân khúc khi được trang bị phanh đĩa bánh trước, phanh tang trống bánh sau; hệ thống hai túi khí hàng ghế lái; hệ thống chống bó cứng phanh ABS; dây an toàn 3 điểm và hệ thống cảnh báo lùi xe PDC....

Nếu có nhu cầu xe đô thị nhưng cảm giác lái tốt thì Volkswagen Polo là lựa chọn đáng cân nhắc

Có thể nói, Volkswagen Polo hatchback cho cảm giác lái tốt, sức mạnh động cơ ấn tượng và hộp số tự động 6 cấp linh hoạt. Thế nhưng, điều cản trở Volkswagen Polo đến với khách hàng Việt lại ở chính thiết kế có phần thiếu hấp dẫn của mẫu xe này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.