Triệu hồi 24 siêu xe Ferrari tại Việt Nam

Hoàng Cường
Hoàng Cường
03/05/2021 13:25 GMT+7

24 siêu xe Ferrari tại Việt Nam vừa “lãnh án” triệu hồi do túi khí phía trước hành khách bị lỗi.

Không chỉ những mẫu ô tô phổ thông, ngay cả những siêu xe như Ferrari cũng bị ảnh hưởng khi sử dụng túi khí của Takata. Theo đó, mới đây Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt thông tin triệu hồi 24 siêu xe Ferrari tại Việt Nam để sửa lỗi liên quan đến túi khí.
Cụ thể gồm các mẫu, các siêu xe Ferrari tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi, gồm: Ferrari 458 Speciale, 488 GTB, 488 Spider, California T và F12berlinetta. Tất cả đều được sản xuất tại nhà máy ở Italy trong khoảng thời gian từ tháng 3.2014 đến tháng 7.2016.
Nguyên nhân triệu hồi được hãng siêu xe nước Ý xác định do túi khí an toàn được sản xuất bởi hãng Takata, dành cho hành khách phía trước trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập và có thể dẫn đến giảm chất lượng theo thời gian. Từ đó, hệ thống túi khí có thể sẽ không được kích hoạt một cách chính xác theo tiêu chuẩn an toàn. Các túi khí bị lỗi có thể gây sát thương hoặc tử vong cho tài xế khi xảy ra va chạm.

Đợt triệu hồi này sẽ diễn ra từ ngày 7.5.2021 đến ngày 7.5.2022

Để khắc phục vấn đề này cho các xe Ferrari tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi, Công ty TNHH Vina ASC Automotive – nhà phân phối xe Ferrari tại Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, thay thế túi khí phía trước hành khách.
Đợt triệu hồi này sẽ diễn ra từ ngày 7.5.2021 đến ngày 7.5.2022. Trong khoảng thời gian này, các chủ sở hữu xe Ferrari bị lỗi có thể mang xe đến đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH Vina ASC Automotive để được thay thế miễn phí túi khí phía trước hành khách. Thời gian thực hiện sửa chữa mỗi xe ước tính khoảng 1,35 - 2,85 giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.