Toyota Yaris sau 6 năm sử dụng giá ngang VinFast Fadil mới

Gia Linh
Gia Linh
02/02/2021 17:00 GMT+7

Toyota Yaris đời 2014 phiên bản E rao bán lại với giá hơn 450 triệu đồng, tương đương giá lăn bánh VinFast Fadil bản nâng cao.

Toyota Yaris là dòng xe hatchback hạng B được hãng xe Nhật Bản nhập khẩu từ Thái Lan. Thuộc phân khúc cao hơn KIA Morning, Hyundai Grand i10 hay VinFast Fadil, Toyota Yaris có kích thước lớn hơn, nội thất rộng rãi hơn. Sau 5 năm sử dụng, chiếc xe có giá ngang ngửa với giá bán xe mới xếp dưới phân khúc. 
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Thực tế, Toyota Yaris là dòng xe kén khách tại Việt Nam do giá bán niêm yết khá cao lên tới gần 700 triệu đồng, nghĩa là tương đương với các dòng xe hạng C như KIA Cerato hay Hyundai Elantra. Tuy vậy, sau 6 năm thì giá xe cũ của Yaris cũng hạ nhiệt và dễ tiếp cận hơn, trở thành lựa chọn đáng cân nhắc cho một chiếc xe đi phố thuận tiện.

Kích thước không quá lớn giúp Yaris dễ dàng di chuyển trong phố thị

Khác với Toyota Vios, chiếc Yaris đời 2014 chỉ sử dụng động cơ  I4 VVT-i dung tích 1.3 lít. Động cơ này cho công suất tối đa 84 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 121 Nm tại 4.400 vòng/phút, thấp hơn 23 mã lực và 23 Nm so với động cơ 1.5 lít trang bị trên Vios. 
Động cơ khá yếu nhưng bù lại mức tiêu thụ nhiên liệu của Yaris vào khoảng 5.7 lít/100 km trong điều kiện vận hành tiêu chuẩn, theo số liệu từ Toyota Việt Nam. Đây là con số lý tưởng với nhu cầu di chuyển thường xuyên trong thành phố. 
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
Thiết kế tổng thể của Yaris đời 2014 vẫn mang những nét tương đồng với người anh em Vios 2014, đặc biệt là phần đầu xe. Lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn nổi bật với 3 cạnh mạ bạc kéo dài xuống tận cản trước đem lại cho chiếc xe dáng vẻ nam tính hơn trước đây rất nhiều. Với phiên bản Yaris G, xe trang bị đèn Halogen dạng projector mang lại hiệu quả chiếu sáng tối ưu hơn, ngoài ra bản G còn có gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ.

Các trang bị trên Toyota Yaris đầy đủ hơn mẫu xe anh em Vios lắp ráp trong nước

Về nội thất, xe trang bị màn hình hiển thị thông tin tích hợp trên bảng đồng hồ trung tâm giúp người lái dễ dàng quan sát các chỉ số khi vận hành. Vô-lăng thiết kế dạng 3 chấu được bọc da, mạ bạc và tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh (phiên bản G). Hệ thống âm thanh bao gồm DVD và 6 loa cho bản G, 4 loa cho bản E, tích hợp radio cùng các cổng kết nối thiết bị ngoại vi...
Các trang bị an toàn trên xe bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, khóa cửa từ xa và hệ thống chống trộm trên cả 2 phiên bản.

Không gian hàng ghế sau khá tương đồng với Toyota Vios

Toyota Yaris đời 2014 có 2 phiên bản E và G, nếu phiên bản G rao bán lại với giá hơn 450 triệu đồng thì bản E thiếu nhiều trang bị có giá bán lại chỉ hơn 400 triệu đồng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.