Toyota Yaris có thêm phiên bản 'bán tải'

Gia Linh
Gia Linh
03/08/2021 17:00 GMT+7

Toyota Yaris EcoVan trình làng thị trường châu Âu có thiết kế dạng xe tải van với 2 chỗ ngồi và khoang chở hàng thay cho hàng ghế sau.

Hãng xe Nhật Bản vừa trình làng phiên bản bán tải chở hàng của Toyota Yaris - một trong những dòng xe bán chạy nhất trong khu vực có tên gọi chính thức Toyota Yaris EcoVan. 
Ngoại hình Toyota Yaris EcoVan không khác gì các phiên bản khác của dòng xe đô thị này, người dùng khó có thể phân biệt chiếc xe này với các bản 4 chỗ thông thường. Do đó, khi vận hành nó không khác gì xe hatchback du lịch

Điểm khác biệt nằm ở hàng ghế sau bị loại bỏ, thay bằng khoang chở hàng

Bên trong Toyota Yaris EcoVan mới là khác biệt lớn nhất với hàng ghế sau bị loại bỏ hoàn toàn để nới rộng kích thước khoang hành lý lên mức mặc định 720 lít (bản thường là 286 lít). Tổng cộng, Toyota Yaris EcoVan có khả năng chở 430 kg hành lý phía sau, chiều dài khu vực để hành lý tối đa là 1.242,8 mm, chiều rộng 866,8 mm còn chiều cao 694,8 mm.
Dưới sàn xe được lót thêm tấm gỗ với cao su bên ngoài cùng các mối chằng dây bố trí rải rác xung quanh để phục vụ khả năng chở đồ kích thước lớn, trọng lượng nặng. Các tiện ích khá đầy đủ cho việc chở hàng hóa nhưng nhiều khả năng khách hàng của mẫu xe này rất ít khi sử dụng tới. 

Ghế trước chỉ được bọc nỉ và có vách ngăn khoang chở hàng ở giữa

Trong khi đó, khoang lái phía trước không có khác biệt so với Yaris bản thường. Người dùng phiên bản thường cũng có thể chuyển đổi xe mình thành bản thương mại với phí 1.300 euro. Xe có 2 cấu hình Business Plus và Active Tech.
Bản tiêu chuẩn có giá 23.373 euro sở hữu các trang bị như Toyota Safety Sense, màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay, điều hòa tự động, mâm hợp kim 15 inch, đèn sương mù, đèn pha LED… Trong khi đó, bản Active Tech cao cấp hơn bổ sung đèn hậu LED, vô lăng bọc da, chìa khóa thông minh, camera sau và màn cảm ứng 8 inch với giá 25.000 euro.

Toyota Yaris EcoVan có tải trọng khoảng 430 kg, gần tương đương xe tải nhẹ như Suzuki Carry Truck

Động cơ Toyota Yaris EcoVan mặc định sử dụng vẫn là loại hybrid 1.5L 3 xi-lanh kết hợp mô-tơ điện giống bản gốc cho tổng công suất 114 mã lực, mô-men xoắn 120 Nm kết nối với trục trước thông qua hộp số e-CVT.
Do châu Âu có chuẩn khí thải và nhiên liệu ngặt nghèo nhất thế giới nên không ít hãng xe có mặt tại khu vực này đã lách luật bằng cách giới thiệu các phiên bản thương mại (phân khúc xe thương mại không bị áp chuẩn ngặt nghèo này) để hạ thấp mức khí thải/tiêu thụ nhiên liệu trung bình của toàn đội hình. Không chỉ có Toyota Yaris mà nhiều dòng xe khác như Suzuki Jimny hay KIA Picanto cũng áp dụng mô hình này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.