Toyota Sienna 10 năm tuổi giá vẫn cao hơn Kia Sedona mới

Gia Linh
Gia Linh
18/04/2020 12:17 GMT+7

Toyota Sienna bản LE đời 2010 đã qua sử dụng rao bán với giá gần 1,3 tỉ đồng tại Việt Nam, cao hơn một chiếc Kia Sedona đời mới.

Tại thị trường Việt Nam, đã có một thời gian xe nhập từ Mỹ rất được ưa chuộng như Toyota Highlander, Venza, Camry hay Sienna đã từng “làm mưa làm gió” trên thị trường xe Việt. Trong đó mẫu xe Toyota Sienna được xem là "chuẩn mực" của một gia đình khá giả. 
Tại Việt Nam, hiện tại một chiếc Toyota Sienna đời mới nhập khẩu tư nhân từ thị trường Mỹ có mức giá không hề rẻ, ngót nghét hơn 4 tỉ cho một chiếc phiên bản Limited sử dụng động cơ V6 3.5L. Vì giá cao, nên Toyota Sienna mới nhập về Việt Nam khá hạn chế, khiến dòng xe này không còn phổ biến như trước.

Kích thước của Toyota Sienna 2010 ngang ngửa Kia Sedona

Cách đây gần 10 năm, xe MPV 7 chỗ cỡ lớn tại Việt Nam có rất ít lựa chọn, thời điểm đó “vua phân khúc” Kia Sedona hiện tại vẫn chưa được Trường Hải (THACO) lắp ráp và phân phối. Toyota Sienna nhập về Việt Nam rất nhiều. Sienna được ưa chuộng bởi sự tiện dụng, nội thất rộng rãi, linh hoạt, nó luôn là một trong những lựa chọn làm phương tiện đi lại hàng đầu của các gia đình có kinh tế khá giả.
Chiếc Toyota Sienna đời 2010 này thuộc phiên bản đầu tiên của thế hệ Sienna thứ 3, và hiện tại dòng này đã bước sang phiên bản nâng cấp facelift. Kích thước của mẫu xe này ngang tầm với Kia Sedona hiện tại, công năng sử dụng cũng gần như là tương đương. 
Xe sử dụng động cơ xăng V6 dung tích 3.5L hút khí tự nhiên có công suất tối đa 266 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 333 Nm có được từ 4.700 vòng/phút. Tại thời điểm ra mắt, Toyota Sienna là dòng xe duy nhất trong phân khúc có tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh. Ở mọi phiên bản, xe đều sử dụng kết hợp hộp số tự động 6 cấp mới thay cho hộp số 5 cấp cũ. Ngoài ra, ở phiên bản Tiêu chuẩn thấp hơn, Sienna dùng động cơ 2.7L. Hầu hết các dòng xe được đưa về Việt Nam đều là phiên bản LE tiêu chuẩn, dùng cầu trước.

Toyota Sienna có nội thất rộng rãi phù hợp với các gia đình khá giả

Nội thất Toyota Sienna được thiết kế hướng đến sự tiện dụng để phục vụ cho gia đình, đặc biệt là không gian bên trong rất rộng rãi chở được nhiều người và hàng hóa. Xe đi kèm với các trang bị tiêu chuẩn bao gồm: kiểm soát hành trình Cruise control, điều hòa tự động 3 vùng, ghế trước chỉnh điện 8 hướng có hỗ trợ thắt lưng điện, cửa sổ điện với chức năng tự động lên/xuống và chống kẹt, đầu CD AM/FM/MP3, radio vệ tinh, 4 loa giải trí, ổ cắm 12 volt, và các tiện nghi khác như hai cửa hông cửa trượt điện và cốp điện phía sau.
Toyota Sienna được trang bị an toàn gồm: chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh (BA), ổn định thân xe (VSC), kiểm soát lực kéo (TRAC) và 7 túi khí.

Khoang nội thất Toyota Sienna có ưu điểm rộng rãi

So với Kia Sedona, rõ ràng Toyota Sienna có đối tượng khách hàng riêng. Trong khi Kia Sedona là mẫu xe đại chúng và phổ biến nhất trong phân khúc này tại Việt Nam nhờ giá rẻ và động cơ dầu tiết kiệm nhiên liệu thì Toyota Sienna đang dần mất hút trên thị trường vì giá bán cao, máy xăng tốn nhiên liệu, không phù hợp với nhiều gia đình tại Việt Nam. 
Chưa kể hiện nay đang có ngày càng nhiều mẫu xe 7 chỗ rộng rãi có giá bán hợp lý về Việt Nam hơn như Ford Tourneo, Peugeot Traveller hay thậm chí là Mercedes-Benz V-Class vẫn có giá rẻ hơn một chiếc Toyota Sienna nhập khẩu nguyên chiếc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.