Toyota Land Cruiser Prado VXL máy xăng 4.0L hiếm gặp tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
26/07/2021 20:38 GMT+7

Hầu hết xe Toyota Land Cruiser Prado tại Việt Nam đều sử dụng động cơ xăng 2.7L, riêng các phiên bản nhập từ Trung Đông có cả động cơ V6 4.0L mạnh mẽ và "ăn xăng".

Cả 2 dòng xe Toyota Land Cruiser và Land Cruiser Prado đều có nguồn gốc nhập khẩu chính hãng và không chính hãng. Xe chính hãng thường được nhập từ thị trường Nhật Bản, trong khi xe nhập không chính hãng có nhiều trang bị và động cơ mạnh hơn thường đến từ các nước Trung Đông, nơi có điều kiện khí hậu khắc nghiệt hơn.
Sự khác biệt đáng kể nhất giữa Land Cruiser Prado VXL bản nhập từ Trung Đông và bản VX nhập chính hãng từ Nhật Bản là động cơ. Bản VXL dùng động cơ V6 dung tích 4 lít có công suất 271 mã lực và mô-men xoắn 381 Nm. Trong khi đó, động cơ trang bị trên bản VX là máy I4 dung tích 2,7 lít có công suất 164 mã lực và mô-men xoắn 246 Nm. Cả 2 bản dùng chung hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 2 cầu.

Land Cruiser Prado bản nhập từ Trung Đông thường có bánh treo dự phòng phía sau

Với động cơ lớn ngang ngửa mẫu xe đàn anh Land Cruiser, tất nhiên Land Cruiser Prado bản VXL có khả năng vận hành mạnh mẽ hơn xe nhập chính hãng, cũng như off-road dễ dàng và thoải mái hơn. Đổi lại, chiếc xe sẽ là một cỗ máy "uống xăng" mà không phải ai cũng có thể nuôi được.
Land Cruiser Prado bản VXL có một số điểm khác biệt ở ngoại hình so với bản VX nhập chính hãng có thể nhận ra ngay khi nhìn bên ngoài, đó là bộ bodykit thể thao hơn, bệ bước chân lớn hơn. Ngoài ra, bản nhập từ Trung Đông còn có bánh dự phòng đặt phía sau. Chiếc Land Cruiser Prado thuộc bản VXL nhập từ Trung Đông đang rao bán dùng vành 18 inch, còn bản VX nhập chính hãng sắp về Việt Nam có vành tới 19 inch.

Trang bị tiện nghi trên Land Cruiser Prado bản VXL nhập từ Trung Đông không thua kém xe sang

Trước đây, những chiếc Land Cruiser Prado nhập từ Trung Đông thường "ăn tiền" ở trang bị nội thất với nhiều công nghệ hiện đại hơn xe nhập chính hãng. Tuy nhiên, giờ đây, ranh giới giữa hai bản này có thể được rút ngắn. Land Cruiser Prado 2021 bản VX nhập chính hãng được tiết lộ sẽ có thêm hệ thống đề nổ bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, vô-lăng có thêm lẫy chuyển số, màn hình giải trí mới, âm thanh 14 loa JBL... thì những trang bị như vậy đều có trên bản nhập từ Trung Đông. Tuy nhiên, bản VXL nhập từ Trung Đông có cửa sổ trời hay vô lăng gật gù chỉnh điện.
Là mẫu SUV tiền tỉ nên dù là xe thuộc dạng "nồi đồng cối đá" nhưng Land Cruiser Prado vẫn không thiếu tiện nghi hiện đại, như ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng, vô-lăng 4 chấu bọc da, điều hòa tự động 3 vùng...

Mọi nút bấm đều hiện diện trên bảng điều khiển của Land Cruiser Prado bản VXL 4.0L nhập từ Trung Đông

Mức giá hơn 4 tỉ đồng của Land Cruiser Prado bản VXL 2020 nhập không chính hãng từ Trung Đông tương đương giá bán của Land Cruiser chính hãng. Trong khi đó, Land Cruiser nhập ngoài lại có giá tới trên 6 tỉ đồng. Tất nhiên, bản giá cao hơn có nhiều trang bị hiện đại hơn. Mặc dù vậy, xe nhập chính hãng hiện nay đang dần được bổ sung trang bị và không thua kém nhiều so với xe nhập không chính hãng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.