Toyota Land Cruiser 70 vẫn được sản xuất song song với đời 2022

Gia Linh
Gia Linh
03/08/2021 17:13 GMT+7

Dù đã tung ra Toyota Land Cruiser 2022 thế hệ mới nhưng hãng xe Nhật Bản vẫn sản xuất phiên bản 70 Series có thiết kế hoài cổ dành cho thị trường Úc.

Toyota Land Cruiser thời gian gần đây đang được chú ý rất nhiều bởi hãng xe Nhật Bản mới tung ra thị trường 300 Series hoàn toàn mới, đồng thời loại bỏ mẫu xe này khỏi đội hình sản phẩm của hãng tại Mỹ.
Dù vậy, mẫu xe Land Cruiser thế hệ 70 Series vẫn đang phát triển mạnh mẽ dù ra mắt vào năm 1984. Không chỉ vậy, mẫu xe này còn chuẩn bị nhận được một bản nâng cấp vào năm tới tại Úc, nơi mà 70 Series vẫn khá phổ biến.

Phiên bản Toyota Land Cruiser 70 còn có các biến thể bán tải cho vùng nông thôn

Tại thị trường Úc, Toyota Land Cruiser 70 có kiểu dáng của xe bán tải với cabin đơn và cabin đôi hoặc kiểu dáng thân xe wagon 5 chỗ ngồi. Được biết, LC70 sẽ nhận được những cải tiến về phần cứng vào năm tới. Toyota cũng sẽ nâng cấp xe địa hình danh tiếng này về an toàn và khả năng chịu tải.
Land Cruiser 70 Series đã được cập nhật trong suốt vòng đời 37 năm của mình. Vào năm ngoái, mẫu xe cũng đã có một số thay đổi nhỏ khi phiên bản Aussie nhận được màn hình cảm ứng 6,1 inch và cổng USB kép.
Ngược dòng thời gian, vào năm 2016, dòng xe này đã được nâng cấp với động cơ diesel sạch hơn nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải khắt khe, bổ sung hệ thống kiểm soát lực kéo, túi khí rèm bên và nhiều thiết bị hỗ trợ điện tử khác nhau cho người lái.

Khoang lái hiện đại hơn với vô lăng đời mới và hệ thống màn hình giải trí dẫn đường

Xe trang bị động cơ Turbo Diesel V8 4.5L có công suất 202 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm. Sức mạnh được truyền tới 4 bánh xe thông qua hộp số sàn 5 cấp. Được biết, LC70 nâng cấp không có khả năng sở hữu động cơ diesel (dầu) tăng áp kép V6 sản sinh công suất 305 mã lực và 700 Nm mô-men xoắn giới thiệu trên Land Cruiser 300 Series.
Land Cruiser 70 Series hiện đang bán thị trường Trung Đông, nơi Toyota FJ Cruiser rất được ưa chuộng. Mặc dù, Toyota đã nghĩ về việc phát triển một mẫu xe thay thế từ năm 2013, nhưng có vẻ như trong vài năm tới Land Cruiser 70 Series vẫn sẽ hiện diện tại đây và có thêm một số nâng cấp.
Với các giá trị cốt lõi và bền vững, rõ ràng Toyota Land Cruiser 70 Series với kiểu dáng cổ điển vẫn được nhiều người yêu thích cho đến tận ngày nay. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.