Toyota dùng form xe cổ để sản xuất xe chuyên chở vắc xin

Gia Linh
Gia Linh
13/04/2021 09:53 GMT+7

Để có thể dễ dàng vận chuyển vắc xin Covid-19 đến được những nơi xa xôi hẻo lánh, Toyota đã hợp tác với Toyota Tsusho Corporation và B Medical Systems sản xuất xe chuyên dụng phát triển từ Land Cruiser 70 Series có lắp tủ lạnh.

Hãng xe Toyota đã phát triển mẫu xe chuyên dụng để vận chuyển vắc xin mang tên Land Cruiser 78, mẫu xe SUV này được phát triển từ dòng Land Cruiser 70 Series vốn nổi tiếng về độ bền bỉ và di chuyển đa dụng trên nhiều loại địa hình.
Theo đó, Land Cruiser 78 được trang bị tủ lạnh CF850 chuyên dụng để bảo quản vắc xin của B Medical Systems. Tủ lạnh có dung tích chứa 396 lít hoặc 400 gói vắc xin. Với pin độc lập, tủ lạnh có thể hoạt động trong khoảng 16 giờ mà không cần nguồn điện. Hơn nữa, tủ lạnh trên xe có thể được sạc bằng xe khi đang lái và từ nguồn điện bên ngoài khi đỗ.

Tủ lạnh chuyên dụng bảo quản vắc xin lắp trên xe Land Cruiser Series 70

Tiêm phòng vắc xin chính là biện pháp hữu hiệu để chống lại các bệnh truyền nhiễm. Vắc xin bắt buộc phải được bảo quản ở nhiệt độ từ 2 đến 8 độ C và không thể sử dụng nếu không được bảo quản trong điều kiện nhiệt độ thích hợp.
Theo Toyota, các nước đang phát triển nhận được sự hỗ trợ vắc-xin từ các cơ quan quốc tế như GAVI hay UNICEF, nhưng mỗi năm có khoảng 20% số lượng vắc-xin được cung cấp bị thải bỏ vì chúng không sử dụng được do thay đổi nhiệt độ trong quá trình vận chuyển phân phối đến các bệnh viện hay phòng khám tại các quốc gia, do cơ sở hạ tầng hay không có phương tiện vận chuyển lạnh thích hợp.
Lịch sử phát triển của các dòng xe SUV Toyota Land Cruiser tượng trưng cho chất lượng, độ bền và độ tin cậy. Dòng xe Land Cruiser đã và đang là người bạn đồng hành của nhiều người trên toàn thế giới và theo nhiều lối sống khác nhau.

Land Cruiser Series 70 nổi tiếng là dòng xe bền bỉ, đáng tin cậy ở các thị trường có thời tiết khắc nghiệt

Toyota Land Cruiser được dùng làm xe chuyên chở người và vật dụng, đồng thời đáp ứng nhu cầu di chuyển của mọi người. Ở Châu Phi, Land Cruiser được sử dụng để cung cấp hỗ trợ nhân đạo, ở Burund nó được dùng để đưa trẻ em bị nhiễm sốt rét đến bệnh viện, và ở trong các trại tị nạn ở Uganda, nó được dùng để đưa bệnh nhân đến các phòng khám.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.