Thiết kế Toyota Vios thế hệ mới được nhiều kỳ vọng

Gia Linh
Gia Linh
25/07/2021 11:56 GMT+7

Dựa vào thiết kế của Toyota Aqua vừa ra mắt ở Nhật Bản, có thể dễ dàng hình dung ra thiết kế của mẫu xe Vios dành cho thị trường Đông Nam Á sẽ hiện đại và thời trang hơn.

Hình ảnh mô phỏng nhiều khả năng trở thành thiết kế của Toyota Vios thế hệ mới vừa gây sốt trên mạng xã hội. Theo đó phần đầu xe đặc trưng của Aqua vẫn được giữ nguyên, đèn pha LED mảnh, lưới tản nhiệt lớn ở phía dưới và khung hình chữ U màu bạc.
Sự khác biệt nằm ở thiết kế đuôi xe với đèn hậu LED bắt ngang hiện đại, làm nhiều liên tưởng ngay đến phong cách thiết kế của VinFast Lux SA. Chiều dài của xe vẫn là mặt hạn chế đối với những sản phẩm nằm trong phân khúc sedan hạng B.

Thiết kế này có thể thành hiện thực khi Auqa và Vios thế hệ mới dùng chung khung gầm nền tảng hiện đại

Dù vậy, thiết kế mô phỏng này chỉ mới dừng lại ở mức tưởng tượng của một nhà thiết kế, trong khi chính hãng chưa có thông tin nào chính thức. Dù vậy người dùng vẫn có thể hi vọng tới một chiếc Vios đẹp mắt và hiện đại hơn hiện tại với động cơ Hybrid giống Aqua ở Nhật Bản. Đây cũng là một xu hướng mới của hãng xe Nhật Bản khi các dòng xe như Corolla Altis, CH-R, Corolla Cross và Camry đều có sẵn tùy chọn này. Công ty cũng đang chuẩn bị lắp ráp xe hybrid tại Malaysia, và Corolla Cross Hybrid có thể sẽ là mẫu xe đầu tiên trong số đó.
Toyota Vios hiện tại cũng đã có nhiều trang bị tiện nghi thuộc dạng đầy đủ trong phân khúc, do đó nếu chiếc xe được thiết kế lại thời trang và hiện đại thì sẽ càng hoàn hảo hơn. Đây là điều mà Hyundai Accent hay Honda City đang làm tốt ở thị trường Đông Nam Á. 
Tại Việt Nam, Toyota Vios vẫn đang là mẫu xe hạng B ăn khách, liên tục nằm trong danh sách các mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Đối thủ trực tiếp là Hyundai Accent và Honda City. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.