Thêm xe điện đắt tiền Jaguar I-Pace về Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
03/12/2020 15:23 GMT+7

Sau Porsche Taycan, đến lượt Jaguar I-Pace nằm trong phân khúc xe điện hạng sang được đưa về Việt Nam, giá bán chưa tiết lộ nhưng chắc chắn không hề rẻ.

Dù vậy, chiếc Jaguar I-Pace này không phải là xe nhập thương mại mà là thuộc sở hữu của Đại Sứ Quán Anh. Xuất hiện trên đường phố Hà Nội, chiếc xe gây chú ý vì đây là mẫu đầu tiên được đưa về Việt Nam.
Giữ nguyên bản concept ấn tượng vào sản xuất, Jaguar I-PACE dường như tạo ra cuộc cách mạng về thiết kế xe điện. Hình dáng xe năng động phối hợp các đường nét cá tính, xe có chiều dài cơ sở 2.990 mm và tổng chiều dài 4.682 mm, khá giống về kích cỡ kiểu dáng với Jaguar F-PACE nhưng nội thất lại rộng thoáng hơn nhiều.
Bộ pin Lithium-ion công suất cao 90kWh cấu tạo từ 432 cell có khả năng cung cấp năng lượng lớn và quản lý nhiệt tối ưu, cho phép I-PACE đi được quãng đường tới 480 km (theo tiêu chuẩn WLTP – tiêu chuẩn thế giới đo mức nhiên liệu, năng lượng, quãng đường và khí thải của xe).

Khoang nội thất không khác nhiều với các dòng xe sử dụng động cơ xăng của thương hiệu Anh Quốc

Sự phối hợp của hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, công suất 400 mã lực và mômen xoắn cực đại đạt 696 Nm đảm bảo cho chiếc xe không khí thải Jaguar I-PACE đạt hiệu suất điện mạnh mẽ trong mọi hoàn cảnh. Khả năng cung cấp mô men xoắn tức thì của dòng xe điện cho phép chiếc SUV I-PACE tăng tốc ngay lập tức và đạt vận tốc 100km/ giờ chỉ trong vòng 4,8 giây.
Tùy chọn hệ thống Treo khí nén với Ổn định động năng và giảm xóc củng cố thêm khả năng cân bằng, vững chãi, đậm chất thể thao khi vận hành của I-PACE. Hệ thống treo tiên tiến tự điều chỉnh chiều cao xe ngay cả khi xe đang vận hành với trọng tải tối đa, đồng thời kết hợp điều khiển thân xe và hệ thống cản, nhờ đó, người ngồi trên xe luôn thư thái dễ chịu, trải nghiệm hành trình êm ái trong mọi điều kiện.
Các kỹ sư của Jaguar đã thay thế bộ trợ lực phanh chân không thông thường bằng bộ trợ lực phanh điện tử cho I-PACE, phối hợp lực phanh cơ học truyền thống và tái tạo, cho cảm giác đạp chân phanh ổn định và chính xác trong mọi tình huống, hệ thống phanh cũng linh hoạt hơn.
Tại Châu Âu, Jaguar I-Pace có giá khởi điểm tham khảo từ 80.970 USD. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.