Sedan hàng hiếm Nissan Teana giá dưới 400 triệu tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
12/05/2021 09:47 GMT+7

Nissan Teana 2010 về Việt Nam cạnh tranh với Toyota Camry và Hyundai Sonata trong phân khúc xe sedan hạng D,, tuy nhiên xe không được nhiều người ưa chuộng.

Trong phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam, nhiều người chỉ biết đến những cái tên như Toyota Camry, Honda Accord, Hyundai Sonata hay KIA Optima. Ít người biết đến sự hiện diện của Nissan Teana, mẫu xe được đưa về Việt Nam đầu tiên trong những năm 2010, nhập khẩu từ thị trường Đài Loan. Kiểu dáng kén khách khiến mẫu xe này chỉ có một số lượng hạn chế ở thị trường trong nước.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Nissan Teana sở hữu chiều dài tổng thể 4.850 mm, cao 1.475 mm, rộng 1.795 mm, nhỉnh hơn các đối thủ đồng hương Toyota Camry và Honda Accord. So sánh chính xác với Camry thì Teana dài hơn hơn Camry 25 mm, nhưng tính về chiều rộng thì lại hẹp hơn 25 mm. Do vậy chiếc xe này khá đồ sộ khi xuất hiện trong một con hẻm nhỏ trong đô thị. 

Nissan Teana có chiều dài lớn, nhỉnh hơn Toyota Camry cùng đời

Nội thất Teana 2010 rộng thoáng, bảng điều khiển trung tâm, mặt táp-lô được thiết kế thẳng đứng chứ không trải dài như trên Camry. Nội thất xe của chiếc xe nhập Đài Loan được bọc da cao cấp, kết hợp vân gỗ nhám tạo nên sự sang trọng cần thiết. Với những khách hàng trẻ trung hơn có thể lựa chọn mẫu Teana tương tự nhập khẩu từ Nhật Bản. Phiên bản từ Nhật cho khách hàng một không gian nội thất trẻ trung hơn với ghế da màu be sáng kèm theo những chi tiết táp lô cùng màu.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
Ngoài ra, Nissan Teana còn được trang bị màn hình cảm ứng, thiết bị giải trí đầy đủ với đầu CD 6 đĩa, đầu DVD và 2 màn hình phụ phía sau. Điều hòa phân lập 2 vùng với cửa gió hàng ghế sau làm không khí trong xe dễ chịu cho toàn bộ hành khách. Xe cũng có trang bị màn hình cảm ứng tuy nhiên xe nguyên bản không có camera lùi mà chỉ có 4 cảm biến lùi.
Nissan Teana có nhiều phiên bản động cơ như 2 lít i4 có công suất 136 mã lực, 2.5 lít V6 công suất 185 mã lực và 3.5 lít công suất 252 mã lực. Các phiên bản nhập từ Đài Loan sử dụng động cở 2.0 lít, kết hợp với hộp số  X-Tronic CVT của Nissan, đang được sử dụng trên các mẫu xe hiện đại ngày nay của hãng xe Nhật Bản.

Nội thất được trau chuốt với chất liệu da cao cấp, ốp gỗ một số chi tiết 

Xét về ngoại hình, Teana lịch lãm và hướng về giới trung niên hơn một chút. Nội thất Teana cũng được Nissan trau chuốt hết sức để chiếc xe có một “tâm hồn” đẹp. Dù vậy, thương hiệu chưa được phổ biến như Camry cũng như kiểu dáng không thời trang như Sonata khiến Teana kén khách, hiện tại xe cũng không còn phân phối chính hãng tại Việt Nam. 
Nếu muốn sở hữu một chiếc Nissan Teana đời 2010 đã qua sử dụng, mức giá tham khảo rơi vào khoảng 350 triệu đồng, rõ ràng chiếc xe này mất giá hơn Toyota Camry hay Hyundai Sonata cùng đời, dù chất lượng và công năng sử dụng là gần như tương đương. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.