Rục rịch thay đổi, xe bán tải tại Việt Nam vào cuộc đua mới

Hoàng Cường
Hoàng Cường
13/02/2021 12:14 GMT+7

Thế hệ mới của Isuzu D-Max, Mazda BT-50 rục rịch trình làng, trong khi Ford Ranger sẽ có thêm bản lắp ráp trong nước... cùng với những cái tên gạo cội như Nissan Navara, Toyota Hilux hứa hẹn tạo ra cuộc cạnh tranh hấp dẫn trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.

Isuzu D-Max tham vọng lật đỗ, Ford Ranger cũng cố ngôi vương

Khép lại năm 2020 đầy biến động, phân khúc xe bán tải tại Việt Nam đang rục rịch bước vào cuộc đua mới với hàng loạt mẫu mã được tân trang, cải tiến chuẩn bị được các hãng xe tung ra thị trường trong năm mới 2021. Trong đó, mẫu bán tải ế ẩm nhất thị trường - Isuzu D-Max là một trong những cái tên tiên phong.
Sau một thời gian dài chậm đổi mới, mới đây lô xe D-Max thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam đã được hé lộ. Với cuộc “lột xác toàn diện” về mẫu mã thiết kế, công nghệ tính năng... D-Max thế hệ mới hứa hẹn sẽ “thoát ế”, thậm chí có thể trở thành mẫu xe đe dọa vị thế của Toyota Hilux, Mitsubishi Triton... trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.

Isuzu D-Max thế hệ mới nhập về Việt Nam, dự kiến mở bán trong năm 2021

Cùng với Isuzu D-Max, Mazda BT-50 thế hệ mới dự kiến cũng sẽ xuất hiện trong năm 2021. Tại các thị trường đã mở bán, Mazda BT-50 thế hệ mới là mẫu xe chia sẻ nền tảng cùng với D-Max. Trước đó, thế hệ tiền nhiệm của Isuzu D-Max, Mazda BT-50 tại Việt Nam là những mẫu xe nắm lợi thế cạnh tranh về giá, khi đều được Isuzu Việt Nam, cũng như Trường Hải (THACO) định giá thấp nhất phân khúc.
Trong bối cảnh các đối thủ bám đuổi đang có những động thái thay đổi để “thoát ế”, “vua bán tải” Ford Ranger cũng đang nỗ lực để cũng cố vị thế. Như Thanh Niên đã đưa tin, Ford Việt Nam đang xúc tiến kế hoạch nhằm cũng cố vị thế số 1 trên thị trường xe bán tải Việt Nam trong tương lai. Theo đó, bắt đầu từ giữa năm 2021, Ford Ranger – mẫu xe vốn nhập khẩu từ Thái Lan sẽ có thêm phiên bản lắp ráp tại nhà máy của Ford ở Hải Dương. Hiện tại, nhà máy Ford tại Hải Dương cũng là nhà máy thứ 2 của hãng xe Mỹ tại khu vực Đông Nam Á đang từng bước hoàn tất việc lắp đặt dây chuyền để chuẩn bị đi vào sản xuất Ford Ranger.

Ford Ranger “nội” dự kiến sẽ được phân phối ra thị trường từ giữa năm 2021

Sau khi đi vào lắp ráp, Ford Ranger “nội” dự kiến sẽ được phân phối ra thị trường từ giữa năm 2021. Bên cạnh đó, Ford vẫn bán song song bản Ranger nhập khẩu từ Thái Lan. Động thái này sẽ góp phần giúp Ford Ranger chủ động nguồn cung trong bối cảnh thị trường liên tục biến động.
Ngoài ra, sự góp mặt của những bản nâng cấp như Toyota Hilux, Mitsubishi Triton… hứa hẹn sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh khốc liệt ở phân khúc bán tải tại Việt Nam năm 2021. Thực tế, dù chịu nhiều tác động từ chính sách (tăng lệ phí trước bạ, quy định hạn chế lưu thông…) nhưng xe bán tải vẫn hút khách tại Việt Nam. Kết thúc năm 2020 vừa qua, các nhà sản xuất đã bán tổng cộng 19.697 xe bán tải tại Việt Nam.
VIDEO: Ford Ranger vẫn chưa có đối thủ xứng tầm trong phân khúc xe bán tải năm 2020

Người Việt mua sắm gần 1.500 xe bán tải trong tháng đầu năm 2021

Theo báo cáo bán hàng vừa được Hiệp Hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trong tháng đầu tiên của năm mới Tân Sửu 2021, doanh số bán xe bán tải tại Việt Nam đạt 1.457 xe. Số liệu này chưa bao gồm doanh số bán của Nissan Navara và Chevrolet Colorado.

Doanh số bán xe bán tải tại Việt Nam tháng 1.2021 và so với tháng 12.2020

Trong đó, Ford Ranger vẫn là mẫu xe dẫn đầu với doanh số bán đạt 932 xe. Nhiều hơn gấp đôi doanh số Toyota Hilux, Mitsubishi Triton và Mazda BT-50 cộng lại.
Riêng mẫu Mitsubishi Triton đạt 219 xe bán ra trong tháng 1.2021, thành tích này giúp Triton vượt mặt Toyota Hilux (đạt 189 xe) để chiếm vị trí thứ 2. Mazda BT-50 xếp thứ 3 với 117 xe, đây cũng là mẫu xe duy nhất ở phân khúc bán tải duy trì được đà tăng trưởng doanh số. Trong khi Isuzu D-Max không bán được xe nào trong tháng đầu tiên của năm 2021, đây được xem là động thái chuẩn bị cho sự xuất hiện của thế hệ mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.