Ô tô điện giá 75 triệu đồng chưa được phép lăn bánh trên đường

Gia Linh
Gia Linh
10/10/2019 07:07 GMT+7

Nhiều ngày qua, cộng đồng ô tô xôn xao với những hình ảnh của mẫu xe điện mini có kích thước siêu nhỏ, giá bán chỉ khoảng 75 triệu đồng tại Thái Lan.

Mẫu ô tô siêu nhỏ chạy hoàn toàn bằng điện này có khả năng chở được 2 người lớn, chỉ dùng cho mục đích di chuyển trong đô thị. Được biết, xe nhập khẩu bởi DT Motor, một công ty chuyên nhập khẩu ô tô và xe máy điện của Thái Lan. Nhiều khả năng, mẫu xe này có xuất xứ từ Trung Quốc.
Mẫu xe này đang bán rộng rãi tại thị trường Thái Lan với mức giá 98.000 baht (tương đương 75 triệu đồng) đối với phiên bản không có điều hòa. Mức giá của dòng xe có điều hòa là 138.000 baht (khoảng 104 triệu đồng) đối với bản màu trắng và 148.000 baht (khoảng 112 triệu đồng) với bản màu vàng.
Xe có màu sắc ngoại thất phù hợp với nữ giới cầm lái trong đô thị

Mức giá này được xem là rất hợp lý với những khách hàng có nhu cầu mua xe đi lại trong đô thị đông đúc hoặc thay thế xe máy bởi kích thước xe rất nhỏ, thậm chí là nhỏ hơn chiếc Smart 2 chỗ ngồi. Theo những hình ảnh rò rỉ thì chiếc xe này có bề ngang hẹp và bố trí 2 ghế ngồi phía trước, trong khi đó phía sau sẽ là khoảng không gian chứa hành lý vừa đủ phù hợp cho phái nữ dùng xe để đi dạo phố hay đi chợ hàng ngày.
Do là xe giá rẻ nên nội thất không có nhiều trang bị, bên trong chỉ có các tính năng cơ bản. Các loại đèn đều sử dụng bóng LED để tiết kiệm năng lượng. Các mẫu xe tiêu chuẩn có thể chạy với vận tốc tối đa 30 km/giờ và chạy được quãng đường 30 km mỗi lần sạc đầy. Để tăng thời gian sạc, người dùng có thể yêu cầu tăng kích thước pin. Thông thường, thời gian sạc đầy pin rơi vào khoảng 3 đến 6 giờ.
Nội thất xe đơn giản vừa đủ các tính năng cơ bản

Tuy giá bán rẻ nhưng hiện tại mẫu xe điện này tại Thái Lan vẫn chưa được đăng ký để lăn bánh trên đường, nó mới chỉ được sử dụng trong các khu nội bộ như khách sạn, resort nghỉ dưỡng hay sân Golf. Nhiều khả năng nó chưa đủ an toàn để được cấp phép hoạt động như xe du lịch bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.