Ô tô điện Cadillac Lyrig đối đầu Mercedes EQC

Gia Linh
Gia Linh
26/04/2021 20:16 GMT+7

Cadillac Lyrig bắt đầu mở bán tại thị trường Mỹ với giá từ 60.000 USD, cạnh tranh với Tesla Model X và Mercedes EQC.

Cadillac Lyrig là chiếc SUV chạy điện đầu tiên của hãng xe Mỹ. Cadillac Lyriq được xây dựng dựa trên nền tảng mô-đun thế hệ thứ 3, giúp tối ưu quãng đường di chuyển và không gian khoang hành khách cho những mẫu SUV chạy điện. 
Tổng thể, Lyriq mang đậm phong cách thiết kế của Cadillac với kiểu dáng vuông vức, hầm hố. Là mẫu xe điện, Lyriq được bổ sung một số đường nét mang tính tương lai. Tiêu biểu là lưới tản nhiệt "giả" chiếm trọn phần đầu xe và có thể phát sáng, hệ thống đèn chiếu sáng được đặt ở 2 hốc hút gió bên - vị trí vốn dành cho đèn sương mù.

Thiết kế xe góc cạnh nhưng vẫn thể hiện sự hiện đại của tương lai

Ở phía sau, đèn hậu LED được chia 2 phần: một phần đặt ở vị trí quen thuộc và một phần đặt ở khe khuếch tán, tương tự cách đặt đèn chiếu sáng phía trước.
Toàn bộ khoang ca-bin được phủ trong da màu đen, nhựa màu đen bóng và một số chi tiết bằng kim loại sáng. Nổi bật nhất trong nội thất là màn hình LED kích thước 33 inch, kéo dài gần hết bảng táp-lô. Màn hình này hiển thị tất cả thông tin về xe thay cho bảng đồng hồ và màn hình thông tin giải trí. Theo Cadillac, màn hình trên Lyriq có độ phân giải cao nhất trong tất cả màn hình được trang bị cho ôtô hiện nay. Màn hình này có thể hiển thị hơn 1 tỷ màu.
Ngoài nền tảng mới, chiếc SUV này còn được trang bị hệ thống pin Ultium do GM phát triển. Pin Ultium có dung lượng tối đa lên đến 200 kWh, gấp đôi dung lượng pin trên các phiên bản Tesla P100D. Pin Ultium còn có khả năng sạc nhanh và chi phí sản xuất thấp hơn pin Lithium do sử dụng ít hơn 70% lượng cobalt - một kim loại quý và đắt đỏ.

Nội thất cao cấp tương tự các dòng xe SUV khác của Cadillac

Với dung lượng 100 kWh, gói pin Ultium có thể cung cấp cho Lyriq quãng đường di chuyển tối đa khoảng 480 km. Gói pin này được sạc với bộ sạc xoay chiều 150 kW. Theo Cadillac, nhờ đặt gói pin ở vị trí thích hợp mà Lyriq có trọng tâm thấp hơn và đạt tỷ lệ phân bổ khối lượng trước/sau 50:50. Điều này giúp chiếc SUV phản ứng nhanh nhạy hơn hơn khi vận hành.
Lyriq sẽ có 2 phiên bản gồm bản dẫn động cầu sau với một động cơ điện đặt ở trục sau. Phiên bản dẫn động 4 bánh cho hiệu suất cao hơn do được trang bị thêm động cơ ở trục trước.  Lyriq cũng được trang bị hàng loạt tính năng hỗ trợ lái xe, đáng chú ý nhất là hệ thống tự đỗ xe từ xa. Các cảm biến siêu âm xung quanh xe sẽ giúp chiếc xe tự đỗ vào ô vuông góc hoặc song song. Đương nhiên, xe vẫn có thể tự đỗ khi người lái ở trong xe. Chiếc SUV điện còn sở hữu tính năng Super Cruise - phiên bản cao cấp hơn của Cruise Control. Ngoài việc kiểm soát hành trình thích ứng thông thường, Super Cruise có tích hợp tính năng chuyển làn theo yêu cầu.

Không gian bên trong rộng rãi nhờ kích thước lớn

Xe có kích thước lần lượt dài 4.996 mm, rộng 1.977 mm, cao 1.623 mm và chiều dài cơ sở 3.094 mm. Cadillac Lyriq bắt đầu sản xuất vào quý đầu tiên năm 2022 tại nhà máy của GM ở Spring Hill, Tennessee, Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.