Nissan Terra 2021 trình làng, 'đe dọa' Toyota Fortuner

Gia Linh
Gia Linh
26/11/2020 11:11 GMT+7

Phiên bản Trung Đông của Nissan Terra vừa trình làng với tên gọi X-Terra có ngoại hình được cải tiến nhiều chi tiết mới hấp dẫn hơn.

Những hình ảnh được hãng xe Nhật Bản tung ra cho thấy nhiều thay đổi tích cực trên chiếc SUV này. Nissan Terra sở hữu thiết kế có nhiều cải tiến bao gồm: cụm lưới tản nhiệt trước lớn hơn, đèn pha Projector dạng tứ giống Navara 2021, cản trước cơ bắp và đèn pha mới với đèn LED ban ngày hình chữ C hiện đại. Tổng thể phần đầu xe "học tập" theo phong cách của mẫu xe đàn anh Patrol.

Ngoại hình tổng thể Terra 2021 giữ nguyên thiết kế nhưng hiện đại và thời trang hơn

Ở phía sau không thay đổi tổng thể thiết kế nhưng giờ đây đã hiện đại hơn nhờ bộ đèn hậu LED cùng một thanh crom nối liền 2 cụm đèn với nhau. Phía bên dưới là tấm ốp gầm màu bạc cho cảm giác mạnh mẽ của một chiếc SUV. Bộ mâm đúc mới của xe cũng có thiết kế tân tiến hơn và được sơn 2 tông màu thời trang. 
Nội thất Nissan Terra cũng được thay mới chứ không giữ nguyên như xe bán tải Navara. Theo đó bảng táp-lô có thiết kế hiện đại và sang trọng hơn, không giống bất cứ mẫu xe nào trong đội hình Nissan hiện tại. Ngồi trong nội thất sẽ có cảm giác đây là một chiếc xe hoàn toàn mới chứ không phải bản cải tiến. Cụ thể là vô lăng kiểu mới, màn hình trung tâm 9 inch hài hòa hơn, bảng táp-lô dùng nhựa mềm, đồng hồ đa thông tin lớn hơn trước. Cụm cần số của xe cũng được thay đổi thiết kế thanh mảnh và cao cấp hơn. Trong khi đó không gian nội thất không có nhiều thay đổi.

Khoang nội thất Terra 2021 được lột xác, bắt mắt và tiện nghi hơn

Nissan khẳng định X-Terra/Terra sở hữu độ tiện nghi hàng đầu phân khúc nhờ ghế Zero Gravity (tạo cảm giác như đang bồng bềnh vô trọng lực) cả hàng đầu lẫn hàng 2, đồng thời cả kính chắn gió lẫn kính cửa sổ bên đều được chế tạo cách âm giúp biến cabin thành phòng nghỉ yên tĩnh.
Nissan X-Terra/Terra 2021 sử dụng động cơ 2.5 lít 4 xi-lanh xăng có công suất 165 mã lực, mô men xoắn 241 Nm kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động 2 cầu, hỗ trợ bởi khóa vi sau điện tử phía sau cùng vi sai chống trượt.
Một số tính năng an toàn chủ động được bổ sung trên Nissan Terra có thể kể đến như: cảnh báo chệch làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm trước thông minh, cảnh báo va chạm ngang phía sau, cảnh báo người lái mất tập trung và phanh khẩn cấp thông minh.

Nhiều chi tiết trong nội thất Terra 2021 được trau chuốt tỉ mỉ hơn

Nissan Terra là mẫu xe SUV 7 chỗ nằm cùng phân khúc với Toyota Fortuner và Ford Everest nhưng chưa mấy được ưa chuộng tại Việt Nam. Phiên bản trước đó có các lựa chọn động cơ và hộp số không hợp lý nên không đáp ứng được nhiều nhu cầu của người Việt. Với phiên bản mới và nhà phân phối mới, mẫu xe này hứa hẹn sẽ có những thay đổi mạnh mẽ trong thời gian tới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.