Nissan Murano 16 năm chạy 16.000 km rao giá 650 triệu đồng tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
20/06/2021 16:58 GMT+7

Chiếc Nissan Murano nhập từ Mỹ đời 2006 nhưng mới lăn bánh 16.000 km, chủ xe cam kết không tua đồng hồ, rao bán với giá lên tới 650 triệu đồng.

Nissan Murano là một trong những dòng xe nhập từ Mỹ về Việt Nam trong thập niên 2000. Phiên bản đời 2006 được xem là xe hiếm bởi đây là chiếc xe có kiểu dáng kén khách, trong khi đối thủ Toyota Highlander hay RAV4 dường như phổ biến hơn với khách hàng Việt Nam.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Mới đây, một chiếc Nissan Murano đời 2006 rao bán với giá lên tới 650 triệu đồng, lý do là vì chủ xe cam đoan nó chỉ vận hành được 16.000 km, như vậy mỗi năm chiếc xe chỉ di chuyển trung bình 1.000 km, một con số "khó tin" đối với nhiều người khi hầu hết các mẫu xe cùng đời có thể vận hành lên tới hàng trăm ngàn kilomet.

Chiếc Murano thu hút trên thị trường xe cũ với độ mới trông như xe xuất xưởng khi đồng hồ mới chỉ báo 16.000 km

Tại thị trường Mỹ gần 20 năm trước, Nissan Murano giống như chuẩn mực, một hình mẫu quá đẹp trong phân khúc mang tên crossover. Ở thị trường mới phát triển như Việt Nam, những đường nét điệu đà, bóng bẩy nhưng trông rất thể thao như Murano là điều đặc biệt. Chiếc crossover của Nissan giống như hình ảnh tương phản của Hummer, thương hiệu rất "hot" lúc đó, dù cả hai không cùng phân khúc.
Chiều dài tổng thể của Nissan Murano ở mức 4.823 mm, rộng 1.882 mm và cao 1.727 mm, chiều dài cơ sở 2.824 mm. So với đối thủ đến từ Toyota thì Murano có kiểu dáng thể thao, cá tính và mạnh mẽ hơn. Trong khi RAV4 lại đơn giản, bền bỉ và có nhiều hơn 2 chỗ ngồi. 

Ngay cả khoang nội thất Murano cũng có tư duy thiết kế khác biệt so với nhiều dòng xe cùng đời

Các trang bị bên trong Nissan Murano có thể nói là không kém xe sang cùng thời với các tính năng như ghế lái, ghế phụ chỉnh điện và có nhớ 2 vị trí, màn hình đa thông tin, nút bấm trên vô lăng, cửa sổ trời, điều hòa tự động đa vùng. 
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
Nissan nổi tiếng ở phong cách lái mạnh mẽ và Murano không làm thất vọng với động cơ 3,5 lít V6 có công suất 265 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 336 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút. Hộp số vô cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Chiếc Murano rao bán mới lăn bánh 16.000 km nên mọi thứ trông như xe mới

Giống như các dòng xe crossover khác, Nissan Murano dù trang bị hệ dẫn động 2 cầu cũng chưa thể là một chiếc địa hình đúng nghĩa. Hệ dẫn động này mang tính biểu trưng nhiều hơn bởi với giao thông đô thị thì xe hai cầu rất ít khi hữu dụng. Nissan trang bị thêm nút khóa vi sai trung tâm để đề phòng những trường hợp gặp địa hình phức tạp.
Thông thường, một chiếc Nissan Murano đời 2006 khi bán lại có giá hơn 300 triệu đồng, tuy nhiên chiếc xe đề cập trong trong bài viết này rao giá lên tới 650 triệu đồng, nguyên nhân nằm ở độ mới cũng như sự hiếm có của chiếc xe này tại Việt Nam. Dù vậy, việc tìm được người chịu chi mua chiếc xe này cũng là điều không hề dễ dàng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.