Mua ô tô cũ: Nên hay không?

06/11/2020 08:00 GMT+7

Nghiên cứu thói quen mua xe hơi của người Việt thời gian gần đây cho thấy ngày càng nhiều người lựa chọn mua xe đã qua sử dụng vì những lợi ích nó mang lại.

Mua xe cũ nhưng vẫn “lợi đủ đường”

Xét về chi phí, một chiếc xe khi vừa ra khỏi cửa hàng, không quan trọng chạy lướt hay nhiều thì giá trị có thể sụt giảm từ vài chục tới vài trăm triệu so với một chiếc xe mới cứng.
Các khoản thuế phí khi mua xe ô tô cũ cũng dễ thở hơn nhiều. Ví dụ khi làm thủ tục sang tên xe, chi phí sang tên trước bạ chỉ vỏn vẹn 2%, còn nếu xe mới phải trả tới 10%.
Chi phí giảm đồng nghĩa với việc có thêm cơ hội tiếp cận những mẫu xe ở phân khúc cao. Giả sử với 500 triệu đồng, thị trường xe mới chỉ cho phép gói gọn những mẫu xe thuộc phân khúc hạng A, như Kia Morning, Suzuki Ertiga 2020… Tuy nhiên nếu chuyển hướng sang xe cũ, sự lựa chọn sẽ được mở rộng ở những phân khúc cao cấp hơn.
Đặc biệt với những tài xế đi xe còn chưa vững thì một chiếc ô tô cũ sẽ là khởi đầu khá an toàn. Những tài xế mới có thể thoải mái đi xe và nếu có lỡ va quẹt thì cũng sẽ không quá “xót ruột”.

Liệu đã là giải pháp hoàn hảo?

Nói vậy cũng không phủ nhận những rủi ro khi mua xe cũ.
Phần đông mọi người chỉ nghĩ trong đầu hai thứ:“Mình muốn mua xe” và “Mình có từng này tiền" chứ chưa xác định được nhu cầu của bản thân cũng như dòng xe phù hợp. Chưa kể, showroom xe cũ mọc lên như nấm, quảng cáo rầm rộ nhưng lại khó kiểm chứng thông tin phía sau khiến người mua đau đầu với bài toán: “Mua xe ở đâu bây giờ?”.
Dù đã được giới thiệu chỗ mua, nhiều người vẫn tỏ ra lúng túng không biết kiểm tra từ đâu, định giá như thế nào. Hoang mang trong lần đầu mua xe cũ, anh Thắng (Hải Phòng) than thở, sau thời gian dài cân đo đong đếm mới lựa được mẫu xe ưng ý, “vấn đề mới lại nảy sinh, giá cả trên mạng mỗi nơi một kiểu, chênh nhau đến cả trăm triệu đồng, chẳng biết đâu mà lần".
Phổ biến hơn, nhiều trường hợp khách hàng thiếu kinh nghiệm bị “dí” cho những chiếc xe quá cũ nhưng được “mông má”. Những lời cam kết có cánh như xe chưa qua sửa chữa, xe nhà dùng… thì xuất hiện đầy rẫy trên tin đăng.

Giải pháp nào cho người tiêu dùng?

Để giải quyết bài toán mua ô tô cũ, hệ sinh thái của Oto.com.vn ra đời nhằm đồng hành cùng người mua xuyên suốt quá trình từ lựa chọn loại xe phù hợp, trang bị kiến thức, tìm kiếm đơn vị uy tín đến dịch vụ hậu mãi.
Chuyên mục con “Kinh nghiệm mua/bán xe" chia sẻ đầy đủ và đa dạng từ những bài viết hướng dẫn chọn lọc tin đăng tin cậy, đến kinh nghiệm chọn xe và định giá.
Ngoài ra, một hệ thống danh sách những showroom, nhà kinh doanh xe uy tín cũng được cập nhật đầy đủ và thường xuyên, cùng với chuyên mục “Giá xe ô tô" giúp người mua dễ dàng “khoanh vùng" lựa chọn.
Anh Tùng (Hà Nội), một người mua khác hào hứng chia sẻ sau lần đầu mua xe qua mạng: “Ai cũng nói mua xe cũ rủi ro lắm. Nhưng nếu chịu khó tìm hiểu, xem những bài tổng hợp, chia sẻ kinh nghiệm thì tin chắc ai cũng có thể tự tìm cho mình một chiếc xe tốt".
Nhằm giúp người dùng tiếp cận tối đa sản phẩm, định dạng livestream ra đời đưa những hình ảnh đa chiều, chân thực nhất về chiếc xe, hỗ trợ cho quá trình kiểm chứng chất lượng.
 
Suy xét kỹ, đa phần khó khăn gặp phải đều xảy ra với lính mới chơi xe, chưa nhiều kinh nghiệm. Những tính năng được trang bị kể trên sẽ trở thành trợ thủ đắc lực giúp hạn chế tối đa những rủi ro có thể gặp.
Hy vọng rằng với những thông tin trên, những ai đang tìm kiếm cho mình một chiếc ô tô sẽ có đáp án chính xác nhất cho câu hỏi: “Mua ô tô cũ: Nên hay không?”.
“Mua xe khó, có oto.com.vn lo” - chiến dịch mua xe hơi dễ dàng từ A đến Z nhờ hệ sinh thái hứa hẹn sẽ mang đến giải pháp hoàn hảo cho hành trình mua xe của khách hàng cùng với nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn.
Bên cạnh việc nhận được ngay phần quà đặc biệt đến từ Oto.com.vn, quý khách hàng còn nhận được các loại ưu đãi vô cùng đa dạng ở mọi lĩnh vực thiết yếu như Tài chính - Bảo hiểm, Phụ tùng - Phụ kiện, Bảo dưỡng - Chăm sóc xe,... Quý khách hàng có thể tự do lựa chọn sử dụng các dịch vụ đến từ những đối tác tốt nhất trong lĩnh vực ô tô.
Thời gian diễn ra chương trình sẽ kéo dài từ 21.10.2020 đến hết ngày cuối cùng của năm 2020 và áp dụng cho tất cả khách hàng đăng ký nhận ưu đãi và thực hiện việc mua bán thành công qua nền tảng của Oto.com.vn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.