Mitsubishi Pajero Pinin - SUV nhỏ độc đáo tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
01/12/2020 16:27 GMT+7

Đây là chiếc Mitsubishi Pajero Pinin duy nhất tại Việt Nam có tuổi đời gần 20 năm, được nhập về nước để phục vụ ngoại giao.

Xe Mitsubishi Pajero không quá xa lạ với người Việt nhưng phiên bản Pinin lại trở nên độc đáo với kích thước nhỏ gọn tương đương một chiếc Suzuki Vitara. Chiếc xe này không phổ biến tại Việt Nam và chỉ có một chiếc duy nhất được nhập về nước để phục vụ cho Đại sứ quán. 
VIDEO: Mẹo kiểm tra xe cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Được thiết kế bởi Mitsubishi và Pininfarina Italy nên chiếc SUV cỡ nhỏ Mitsubishi Pajero Pinin có ngoại hình đặc biệt, nhỏ gọn nhưng vẫn nam tính. Cho đến thời điểm hiện tại, kiểu dáng của xe vẫn thu hút người thích vẻ đẹp thuần chất SUV. 

Kiểu dáng Mitsubishi Pajero Pinin vẫn bắt mắt và đậm chất SUV sau gần 20 năm ra đời

Xe ra mắt lần đầu tiên vào năm 1999 và sản xuất tại Ý, Mitsubishi Pajero Pinin phục vụ cho thị trường châu Âu khi khách hàng tại đây cần chiếc SUV có khả năng leo trèo địa hình tốt nhưng vẫn phải đủ nhỏ gọn để luồn lách trong phố thị hay "vật lộn" ở bãi đậu xe vốn chật chội ở các thành phố lớn.
VIDEO: Mẹo kiểm tra xe cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
Mitsubishi Pajero Pinin bán ra chủ yếu ở thị trường châu Âu như Anh, Ý và Đức. Do đó việc có một chiếc xe này xuất hiện tại Việt Nam gây bất ngờ lớn với dân chơi xe.
Cung cấp sức mạnh cho Mitsubishi Pajero Pinin là cỗ máy GDI 2.0 có công suất 123 mã lực tại 5.200 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 176 Nm tại 4.250 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động 2 cầu Super Select danh tiếng của xe địa hình Mitsusbishi. 

Khoang nội thất Mitsubishi Pajero Pinin thiết kế theo phong cách châu Âu

Mẫu xe này không còn nguyên bản mà đã được chủ nhân trước đó tinh chỉnh lại theo ý thích như bộ phuộc lò xo nâng 5 cm kết hợp bệ bước, bộ chêm bánh xe đặt riêng lồi ra 5 cm, 4 mâm nhôm chính hãng bản cao nhất, lốp địa hình Maxxis Bravo AT mới...
Hiện chiếc Mitsubishi Pajero Pinin độc đáo này được chủ nhân rao bán trên mạng xã hội với giá hơn 420 triệu đồng, khá cao so với một chiếc SUV gần 20 năm tuổi. Tuy nhiên, với độ độc đáo và hiếm có tại Việt Nam thì đây sẽ là ứng viên sáng giá trong bộ sưu tập xe của một "dân chơi" nào đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.