Lựa chọn đáng giá nhất cho xe đa dụng 7 chỗ dưới 700 triệu đồng

07/05/2021 15:00 GMT+7

Một mẫu xe đa dụng thực thụ phải dễ dàng di chuyển trên mọi địa hình từ phố xá tới xa lộ đồi núi và cả đường offroad cùng những trang bị an toàn đầy đủ nhất, Toyota Rush là một chiếc xe như thế.

Trong những năm qua, thị trường xe hơi thế giới ghi nhận sự chuyển dịch thói quen tiêu dùng của khách hàng từ những chiếc sedan sang xe SUV. Người tiêu dùng Việt cũng không ngoại lệ, họ có xu hướng chọn những chiếc xe đa dụng nhiều hơn là các mẫu sedan truyền thống. Việc này dẫn tới sự bùng nổ các phân khúc xe như MPV, SUV, B-SUV, C-SUV, CUV, thậm chí là cả pick-up bán tải. Điều này có nghĩa là khách hàng muốn một chiếc xe đa năng hơn, có thể di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau chứ không chỉ đơn thuần là đi phố, xa lộ hay cao tốc.
Vì thế, cuộc chiến trong phân khúc xe đa dụng 7 chỗ dưới 700 triệu đồng đang trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Dường như Toyota là thương hiệu đi đầu với việc ra mắt mẫu xe Rush năm 2018 và ngay sau đó mới là sự xuất hiện các đối thủ đồng hương khác.
Để tăng thêm sức cạnh tranh cho Rush, Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý tặng một năm bảo hiểm vật chất chính hãng trị giá 8,7 triệu đồng cho khách hàng mua xe từ nay đến hết ngày 31.12.2021. Đồng thời, Công ty tài chính Toyota cũng hỗ trợ người mua xe với gói vay Balloon khi bạn chỉ cần 126,8 triệu đồng trả trước là có thể sở hữu Rush, số tiền trả hằng tháng sau đó cũng chỉ ở mức 6,8 triệu đồng/tháng.
Xét một cách toàn diện, Rush là chiếc xe thực dụng và có khả năng di chuyển trên nhiều địa hình nhất,vừa cùng các gia đình di chuyển linh hoạt trong phố vừa đi chơi, dã ngoại cuối tuần. Doanh số năm 2020 của Rush đã tăng trưởng 42,5% so với năm 2019. Trên Hội Toyota Rush Việt Nam mỗi ngày cũng có rất nhiều chủ đề trao đổi về xe là minh chứng cho thấy Rush đã được rất nhiều gia đình Việt tin tưởng lựa chọn.
Nếu như các đối thủ được phát triển dựa trên khung gầm của những chiếc sedan hạng B thì Rush lại khác hoàn toàn. Sở hữu khung gầm dạng lai chứ không phải dạng liền khối cùng với hệ thống giảm xóc sau phụ thuộc đa liên kết chứ không phải thanh dầm chịu xoắn. Hai điều này giúp Rush chắc chắn, ổn định hơn khi di chuyển trên địa hình xấu, đèo dốc và êm ái hơn khi đi off-road.
Do được phát triển dựa trên các dòng sedan hạng B nên các đối thủ của Rush vẫn sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Nhưng Toyota lại trang bị hệ dẫn động cầu sau dạng cầu cứng cho Rush để giúp chiếc xe này trở nên đa dụng hơn. Kiểu dẫn động này không chỉ giúp Rush tải nặng tốt hơn, bền hơn vì cơ cấu cầu cứng gần như rất ít khi phải bảo dưỡng hay thay thế, đồng thời xe sẽ linh hoạt hơn. Sự linh hoạt là do lúc này bánh trước của Rush chỉ còn nhiệm vụ dẫn hướng, còn bánh sau đẩy xe tiến lên khác với đối thủ là bánh trước vừa dẫn hướng vừa truyền lực kéo xe nên sẽ khó xoay trở hơn và bất lợi hơn khi đi đường xấu, trơn truợt bùn lầy.
Chính những điều thuộc về kết cấu xe như thế đã khiến cho Rush rất thành công tại các thị trường thực dụng như Indonesia, Malaysia… Tổ chức AEAN NCAP cũng đã đánh giá an toàn mẫu xe này đạt tiêu chuẩn 5 sao trong khi các đối thủ chỉ là 4 sao. Rush sở hữu 6 túi khí (các đối thủ chỉ 2 túi khí) cùng hàng loạt tính năng an toàn chủ động và bị động khác như phanh ABS, EBD, BA, HAC, VSC, TRC, camera lùi, cảm biến lùi… Và trên phiên bản năm 2021 của Rush vừa ra mắt khách hàng Việt thì màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch đã hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh giúp khách hàng dễ dàng đồng bộ hóa hệ thống giải trí, liên lạc với chiếc điện thoại của mình.
Với việc tăng thêm tiện ích đồng thời tặng bảo hiểm cũng như hỗ trợ tài chính, Toyota Rush là lựa chọn tối ưu cho bất cứ ai muốn một chiếc xe đa dụng thực thụ với tổng tài chính dưới 700 triệu đồng.
Bắt đầu từ ngày 3.5, tại các đại lý Toyota diễn ra các hoạt động chào hè “Tạo hè đa sắc, Rộn ràng trải nghiệm”, khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm những mẫu xe mới của Toyota như Vios, Rush cùng nhiều chương trình và quà tặng hấp dẫn.
Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thông tin thú vị về sản phẩm và cả những ưu đãi tốt nhất mà Toyota Việt Nam đang áp dụng với những dòng xe của mình như ưu đãi bảo hiểm đối với Vios và Rush, hay gói vay Balloon hỗ trợ tốt nhất cho các khách hàng có nhu cầu mua trả góp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.