Lộ diện Toyota Crown phiên bản SUV

Gia Linh
Gia Linh
15/04/2021 09:04 GMT+7

Toyota Crown SUV dường như được phát triển từ chiếc Highlander tại thị trường Mỹ. Dù mang tên Crown nhưng mẫu xe này không dành cho khách hàng Nhật Bản.

Toyota Crown SUV được ra mắt dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Ngoài cái tên khác biệt, nhiều người sẽ nhận ra đây chính là chiếc Toyota Highlander quen thuộc tại thị trường Mỹ, chỉ thay đổi một chút ở thiết kế bên ngoài để phù hợp hơn với thị hiếu của người dân tại đây. Phiên bản gầm cao của mẫu sedan Crown có thể mang tên Crown Kluger.
Những hình ảnh đầu tiên đã hé lộ, trên ấn bản của Bộ Công nghệp và Công nghệ Thông tin (MIIT) Trung Quốc. Do mỗi mẫu xe bán ra tại Trung Quốc đều phải đăng ký qua cơ quan này, mức độ chính xác thông tin trên là không thể bàn cãi, đồng thời một số yếu tố xoay quanh xe cũng đã được đề cập tới. Kluger vốn là tên của Highlander tại nhiều khu vực chẳng hạn Australia. Yếu tố này trùng khớp với tin đồn năm ngoái rằng SUV Crown dùng chung khung gầm Highlander.

Ký hiệu phía sau đuôi xe cho thấy mẫu xe này dùng hệ truyền động Hybrid

Các thông số kỹ thuật rò rỉ không hoàn toàn giống hệt với Highlander. Xe có chiều dài 5.015 mm, rộng 1.930 mm và cao 1.750 mm. So với Highlander bán tại Mỹ, Crown Kluger dài và cao hơn đôi chút, chiều rộng bằng nhau. Trục cơ sở dài 2.850 mm cũng là điểm chung của hai xe. Trọng lượng xe nằm ở mức dưới 2.000 kg, hệ thống truyền động sử dụng là dạng hybrid xoay quanh động cơ 2.5L có công suất 189 mã lực, mâm hợp kim có kích thước 18 inch.
Hiện chưa có thông tin về thiết kế nội thất bên trong, tuy nhiên nhiều khả năng xe sẽ được trang bị các vật liệu cao cấp hơn Highlander dù dùng chung thiết kế. Điều này được cho là để phù hợp với cái tên Crown vốn là một mẫu xe biểu tượng cho sự sang trọng ở Nhật Bản. 
Toyota Crown là cái tên quen thuộc với những người yêu xe toàn cầu, từ trước đến nay mẫu xe này chỉ được bán ở thị trường nội địa, do vậy việc xuất hiện mẫu xe mang tên này ở Trung Quốc khiến nhiều người bất ngờ, cho thấy Toyota đề cao tầm quan trọng tại thị trường này như thế nào. 
Hiện hãng xe Nhật Bản chưa thông báo chính thức về Toyota Crown Kluger, nhưng có thể ra mắt tại triển lãm ôtô Thượng Hải diễn ra vào ngày 21/4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.