Land Rover Defender giá từ 3,855 tỉ đồng, ‘tuyên chiến’ Mercedes G-Class

Trần Hoàng
Trần Hoàng
19/09/2020 13:22 GMT+7

Thế hệ mới của mẫu SUV hạng sang danh tiếng với khả năng chuyên chinh phục địa hình - Land Rover Defender 2020 chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với 5 phiên bản có giá từ 3,855 tỉ đồng.

Gần 1 năm sau khi được hãng xe Anh quốc ra mắt thị trường thế giới thông qua Triển lãm ô tô quốc tế Frankfurt diễn ra vào tháng 9 năm ngoái, “hậu bối” mới nhất của huyền thoại Land Rover Defender vừa gia nhập thị trường Việt Nam sau gần 1 tháng cập cảng.
Theo nhà nhập khẩu, phân phối chính hãng xe Land Rover tại Việt Nam, Defender thế hệ mới cung cấp cho người tiêu dùng ô tô Việt Nam 5 lựa chọn, gồm các phiên bản Defender 110 S, Defender 110 SE, Defender 110 HSE, Defender 110 First Edition và Defender 110 X. Trong đó, bản Defender 110 S trang bị tiêu chuẩn có giá 3,855 tỉ đồng. Bản cao cấp nhất Defender 110 X có giá lên tới 6,310 tỉ đồng.

Bản Defender 110 S trang bị tiêu chuẩn có giá 3,855 tỉ đồng, trong khi bản cao cấp nhất Defender 110 X có giá lên tới 6,310 tỉ đồng

So với các phiên bản từng ra mắt thị trường châu Âu, Land Rover Defender thế hệ mới phân phối tại Việt Nam không có nhiều khác biệt về thiết kế. Mẫu xe này sở hữu phong cách thiết kế mạnh mẽ, vuông vắn theo phong cách việt dã. Tuy nhiên, so với các thế hệ tiền nhiệm, Land Rover Defender thế hệ mới trông mềm mại, thanh thoát hơn khi được ứng dụng nhiều đường cong bao quanh thân xe.
Bên cạnh các trang bị như hệ thống đèn LED toàn phần, lốp xe dự phòng gắn phía đuôi, cản trước, sau thiết kế khá lớn… Land Rover Defender thế hệ mới còn được thiết kế với khả năng lội nước lên đến 900 mm. Sức kéo tối đa là 3,5 tấn.
Mẫu xe này cũng cung cấp các tuỳ chọn cho phép khả năng cá nhân hóa khá đa dạng. Cụ thể, về chỗ ngồi, Defender 110 (5 cửa) có tùy chọn 5 chỗ, 6 chỗ hoặc 5+2. Ghế phụ ở giữa hàng ghế trước dành cho trẻ em có thể gập xuống để làm tựa tay với hộc đựng cốc. Bên cạnh đó, khách hàng mua Defender cũng có thể tùy chọn thiết kế mâm đúc hợp kim với đường kính từ 18,19, 20 và 22 inch.

Land Rover Defender thế hệ mới còn được thiết kế với khả năng lội nước lên đến 900 mm

Thiết kế nội thất với cấu trúc mở, các chi tiết phủ lớp sơn tĩnh điện, ghế bọc da sần nhằm hạn chế khả năng rách và mòn ở những chỗ có nguy cơ cao nhất. Defender mới là chiếc xe đầu tiên sở hữu hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro mới của Jaguar Land Rover, tích hợp trên màn hình cảm ứng kích thước 10 inch.
Hàng ghế trước có thể lựa chọn nhiều nguồn điện 12V và hai ổ cắm USB. Trong khi ở hàng ghế thứ hai, mẫu SUV này trang bị hai cổng USB và hai điểm sạc 12V. Không gian hành lý phía sau có thể tích tối đa 1.075 lít khi gập hàng ghế thứ ba, trọng tải tối đa lên đến 900kg.
Tại Việt Nam, Land Rover Defender thế hệ mới cung cấp 2 tuỳ chọn động cơ, bao gồm máy I6 hybrid cho công suất 394 mã lực (Hp), mô-men xoắn 550 Nm và máy xăng I4, dung tích 2.0 lít cho công suất 296 mã lực (Hp) và mô-men xoắn 400 Nm kết hợp hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Tại Việt Nam, Land Rover Defender thế hệ mới cung cấp 2 tuỳ chọn động cơ

Hệ thống treo khí nén trên Defender thế hệ mới cho phép nhiều lựa chọn như hạ chiều cao xuống 40mm so với chiều cao tiêu chuẩn, hay nâng gầm lên 75mm. Ngoài ra, chế độ tự động thông minh phản ứng địa hình 2 trên Defender mới có thể nhận dạng bề mặt và định cấu hình xe phù hợp mà không cần thao tác từ người lái.
Tính đến ngày 19.9, nhà nhập khẩu, phân phối chính hãng xe Land Rover tại Việt Nam đã nhận được 30 đơn đặt hàng mua Defender thế hệ mới. Tuy nhiên, khách hàng đặt mua Defender phải chờ ít nhất từ 3 – 6 tháng mới nhận được xe. Với mức giá khá cạnh tranh, Land Rover Defender thế hệ mới được xem là đối thủ đủ sức thách thức mẫu SUV hạng sang Mercedes G-Class trên thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.