Lần đầu tiên Việt Nam có chương trình bình chọn giải ‘Xe của năm’

Trần Hoàng
Trần Hoàng
09/03/2021 15:16 GMT+7

Lần đầu tiên tại Việt Nam, những tín đồ đam mê xe cũng như phóng viên, nhà báo trong lĩnh vực ô tô - xe máy sẽ bình chọn giải thưởng “Xe của năm 2021” do hai diễn đàn ô tô phối hợp tổ chức.

Chương trình bình chọn giải thưởng “Xe của năm 2021” do hai diễn đàn Otosaigon và Otofun phối hợp tổ chức sẽ chia thành hai giai đoạn và kéo dài từ ngày 9.3 đến hết ngày 28.3.2021.
Đây cũng là lần đầu tiên hai cộng đồng ô tô lớn nhất Việt Nam chung tay trong một sự kiện quy mô toàn quốc liên quan đến lĩnh vực ô tô. Giải “Xe của năm 2021” tạo điều kiện cho cộng đồng đam mê xe cũng như phóng viên, nhà báo trong lĩnh vực ô tô - xe máy tại Việt Nam tham gia bình chọn thông qua hai trang bình chọn của hai diễn đàn.
Trong giai đoạn một, diễn ra từ 11 giờ ngày 9.3.2021 đến 12 giờ ngày 23.3.2021, dựa trên những tài khoản đăng ký qua email, số điện thoại trên trang web chính thức của hai diễn đàn Otosaigon và Otofun, người tham gia sẽ có có hội bình chọn các mẫu xe yêu thích ở mỗi phân khúc.

Có 17 phân khúc ô tô phân phối trên thị trường Việt Nam được đưa ra để người tham gia bình chọn

Theo thông tin ban tổ chức công bố, sẽ có 17 phân khúc ô tô đang phân phối trên thị trường Việt Nam được đưa ra để người tham gia bình chọn. Mỗi tài khoản bình chọn mẫu xe yêu thích tương ứng mỗi phân khúc ở giai đoạn một sẽ nhận được một mã dự thưởng và có cơ hội nhận được giải thưởng từ ban tổ chức. Kết quả bình chọn sẽ được cập nhật trên trang web chính thức của giải (xecuanam.vn).
Ở giai đoạn hai, dựa trên kết quả bình chọn xe yêu thích tương ứng mỗi phân khúc ở giai đoạn 1, ban tổ chức sẽ chọn ra xe bước vào vòng chung kết. Theo ban tổ chức giải “Xe của năm 2021”, các xe lọt vào vòng 2 (vòng chung kết) sẽ phải đáp ứng đồng thời cả hai điều kiện: Nằm trong danh sách 3 xe yêu thích nhất từng phân khúc và được ra mắt chính thức đồng thời mở bán tại Việt Nam trong năm 2020.
Ở vòng chung kết này, ban tổ chức giải “xe của năm 2021” sẽ lập ra một Hội đồng Giám khảo bình chọn gồm 7 thành viên Otosaigon, 7 thành viên Otofun và khách mời từ các kênh truyền thông chuyên nghành ô tô trong nước để chọn ra ứng cử viên đoạt giải “xe của năm 2021”. Mỗi thành viên thuộc Hội đồng ban Giám khảo sẽ chọn ra 3 mẫu xe trong danh sách các xe vào vòng chung kết để xếp hạng, chấm điểm. Xe nào có tổng điểm cao nhất sẽ được vinh danh “Xe của năm”.

Với quy định của ban tổ chức, nhiều mẫu xe dù được yêu thích nhất phân khúc sẽ không được góp mặt ở vòng chung kết

Như vậy, với tiêu chí ban tổ chức đưa ra cho các xe lọt vào vòng chung kết, sẽ có nhiều mẫu xe bị loại do không thể đáp ứng đủ cả hai điều kiện. Thậm chí mẫu xe được nhiều người bình chọn yêu thích nhất phân khúc cũng sẽ bị loại khỏi vòng chung kết và không có cơ hội cạnh tranh giải thưởng “Xe của năm 2021” do không được ra mắt chính thức đồng thời mở bán tại Việt Nam trong năm 2020.
Lấy một ví dụ, ở phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A với sự góp mặt của các mẫu xe như KIA Morning, Hyundai Grand i10, VinFast Fadil, Honda Brio, Toyota Wigo... Giả sử như sau khi kết thúc giai đoạn một, VinFast Fadil được bình chọn là xe yêu thích nhất phân khúc nhưng mẫu xe VinFast sẽ không thể góp mặt vào vòng chung kết do VinFast Fadil được ra mắt chính thức và mở bán từ năm 2019.
Trường hợp bản nâng cấp Toyota Wigo ra mắt và phân phối trong năm 2020, tuy nhiên mẫu xe này nhiều khả năng cũng không thể lọt vào vòng trong nếu không lọt vào Top 3 mẫu xe được yêu thích nhất sau cuộc bầu chọn ở giai đoạn một.
Để đảm bảo khách quan cho chương trình bầu chọn giải “Xe của năm 2021” ban tổ chức cho biết sẽ áp dụng các biện pháp kỹ thuật để hạn chế tình trạng một người đăng ký nhiều tài khoản để bầu chọn. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng áp dụng cách thức xác thực tài khoản qua số điện thoại để xác minh. Lễ công bố mẫu xe đạt giải "Xe của năm 2021" sẽ diễn ra ngày 31.3.2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.