Kia Soul - chiếc crossover lạ mắt giá hơn 500 triệu đồng tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
06/12/2019 10:36 GMT+7

Trong số những dòng xe "độc, lạ" trên thế giới, Kia Soul là ứng viên tiêu biểu với thiết kế lạ mắt và vuông vức, phù hợp với người thích phá cách. Mẫu xe này cũng đã phân phối chính hãng một thời gian trước khi bị khai tử vì kén khách.

Kia Soul xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 2009, lúc đó mẫu xe này mới được ra mắt thế hệ đầu tiên và được đưa về nước dưới dạng nhập khẩu tư nhân. Hầu hết Kia Soul tại giai đoạn này đều được nhập khẩu từ thị trường Hàn Quốc. 
Tới thế hệ thứ hai, mẫu xe này được Trường Hải (THACO) phân phối chính hãng từ năm 2014 với giá bán khá "chát", lên tới hơn 800 triệu đồng. Dù kiểu dáng độc đáo và thiết kế nội thất từng được lọt vào top 10 xe có khoang cabin đẹp nhất thế giới nhưng Kia Soul vẫn rất kén khách ở Việt Nam, một phần nguyên nhân đến từ giá bán phải cạnh tranh với quá nhiều đối thủ trong phân khúc Crossover có kiểu dáng truyền thống. 
Kia Soul đời 2014 có giá bán khoảng 550 triệu đồng trên thị trường xe cũ

Hiện tại, một chiếc Kia Soul đời 2014 có giá bán lại sau khi đã sử dụng 5 năm vào khoảng 550 triệu đồng, tương đương một chiếc Toyota Vios mới đời 2019. Với kiểu dáng kén khách, mẫu xe cũ này bán khá chậm tại Việt Nam. 
Kia Soul đời 2014 sở hữu kích thước tổng thể dài, rộng, cao tương ứng (4.140 x 1.800 x 1.600)mm, chiều dài cơ sở của xe đạt 2.570 mm. Mẫu xe sở hữu kiểu dáng hình hộp độc đáo thu hút sự chú ý của nhiều người, với thiết kế này mang đến không gian nội thất rộng rãi cho Kia Soul.
Kia Soul 2009 thế hệ đầu tiên đã qua sử dụng có giá bán trên 300 triệu đồng

Những trang bị cơ bản đáng chú ý trên Kia Soul bao gồm: hệ thống điều hòa tự động, khóa cửa bằng điện, cửa sổ chỉnh điện một chạm, nút bấm khởi động start/stop cùng chìa khóa thông minh, cổng kết nối USB/Aux/Bluetooth, hệ thống cân bằng điện tử VSM, hệ thống khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống Cruise Control với phím điều khiển tích hợp trên vô-lăng, cửa sổ trời toàn cảnh panorama, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, mâm xe thể thao hợp kim 18 inch…
Dựa vào các trang bị trên xe, có thể nói phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam của THACO vào năm 2014 thuộc phiên bản gần như cao cấp nhất của Kia Soul. Cảm nhận đầu tiên khi bước vào khoang nội thất là rất rộng rãi và thoải mái, khác với ấn tượng nhỏ gọn khi nhìn bên ngoài. Tuy nhiên với chiều dài chỉ 4.140 mm thì khoang hành lý có phần hạn chế.
Nội thất Kia Soul đời 2014 từng phân phối chính hãng tại Việt Nam

Cabin với ghế ngồi bọc da chủ đạo màu đen - nâu cho cảm giác sang trọng, chất liệu da ghế mềm mại mang lại sự thoải mái cho người ngồi. Nội thất thiết kế bắt mắt, hài hòa cùng với các nút bấm rõ ràng, cụm loa nghe nhạc sang trọng. Nút khởi động Start/Stop bố trí cạnh cần số cũng phần nào liên tưởng đến cách bố trí trên xe Audi.
Kia Soul đời 2014 tại Việt Nam trang bị động cơ 2.0 lít sản sinh công suất 164 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 205 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp điều khiển điện tử. 
Năm 2014, nội thất Kia Soul từng lọt vào top 10 khoang lái đẹp nhất thế giới
Hiện tại, Kia Soul đã dừng phân phối tại thị trường Việt Nam, còn trên thế giới mẫu xe này cũng đã bước sang thế hệ thứ 3 và có cả phiên bản xe chạy hoàn toàn bằng điện bán ra chính thức tại thị trường Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.