KIA Sonet sắp tung ra thị trường Việt Nam bất ngờ có bản 7 chỗ ngồi

Gia Linh
Gia Linh
12/04/2021 15:22 GMT+7

KIA Sonet sẽ trở thành ô tô 7 chỗ ngồi có kích thước nhỏ nhất trên thị trường Việt Nam khi xe có đủ 3 hàng ghế. Hiện tại chưa có mẫu xe hạng A nào thiết kế như vậy.

Phiên bản 7 chỗ của KIA Sonet vừa hiện diện tại Indonesia, thị trường vốn ưa chuộng các mẫu xe có thể chở đông người. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.120 x 1.790 x 1.642 (mm), chiều dài cơ sở 2.500 mm và khoảng sáng gầm 211 mm. So với phiên bản tiêu chuẩn 5 chỗ, KIA Sonet 7 chỗ có chiều dài tổng thể lớn hơn 125 mm nhưng vẫn giữ nguyên chiều dài cơ sở, chiều rộng và chiều cao.

Phiên bản 7 chỗ của KIA Sonet có thể sẽ phân phối tại Việt Nam, thị trường có đặc thù giống Indonesia

KIA Sonet tại Indonesia dùng động cơ xăng 4 xi-lanh 1.5L có công suất 115 mã lực và mô-men 114 Nm kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động thông minh IVT (Intelligent Variable Transmission). Hãng xe Hàn Quốc không cung cấp tùy chọn động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.2 lít, 4 xi-lanh và bản máy xăng tăng áp 1.0 lít, 3 xi-lanh như các phiên bản từng bán ra thị trường Ấn Độ.
Khoang nội thất Sonet được KIA điều chỉnh kỹ thuật nhằm gia tăng không gian cho hàng ghế 3 bằng cách trang bị hàng ghế hai có khả năng trượt trước/sau biên độ 10 cm, bên cạnh nỗ lực tăng không gian phía dưới hàng ghế thứ 2, giúp người ngồi hàng ghế 3 có chỗ để chân. Hàng ghế thứ 3 được đặt ở khoang hành lý. Vì thế, khi chở đủ 7 người, khoang hành lý không có khả năng chở thêm đồ đạc nào khác. Người dùng có thể khắc phục bằng cách gắn thêm các thanh giá nóc đỡ hành lý ngoài thị trường có sẵn. 
Các tinh chỉnh khác để tăng không gian bên trong bao gồm bố trí lốp dự phòng được đưa xuống gầm xe. Không gian hàng ghế thứ 3 chỉ phù hợp với trẻ nhỏ do chiều dài cơ sở giữ nguyên so với phiên bản tiêu chuẩn. Hệ thống treo cũng được tinh chỉnh lại, chịu tải tốt hơn khi xe chở đủ 7 người.
Đây không phải là một chiếc xe 7 chỗ làm "cho có", hãng xe Hàn Quốc loại bỏ trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, nhường vị trí cho 2 cửa gió điều hòa trên trần xe làm mát cho hàng ghế 3. Người ngồi hàng ghế thứu 2 có cửa gió riêng đặt phía dưới. Như vậy chiếc xe cỡ nhỏ này cũng có 2 dàn lạnh như các dòng xe Suzuki Ertiga hay Mitsubishi Xpander.  

Hàng ghế thứ 2 trên KIA Sonet có thể trượt lên xuống, tạo thêm không gian cho hàng ghế thứ 3

Các tính năng còn lại trên KIA Sonet phiên bản 7 chỗ tương tự phiên bản tiêu chuẩn. Màn hình giải trí trung tâm kích thước 10,25 inch, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay. Dàn âm thanh 7 loa Bose, sạc điện thoại không dây và đèn trang trí nội thất có đủ trên biến thể cao cấp nhất. Thiết kế bên trong vẫn giữ được nét hiện đại và công nghệ
Vô-lăng tích hợp nút bấm điều chỉnh nhanh, trong đó bao gồm ga tự động. Điều hòa tự động và hàng ghế trước thông gió nhằm gia tăng sự thoải mái cho hành khách.
KIA Sonet có 5 biến thể khác nhau tại Indonesia, giá bán dao động 13.700 - 20.300 USD. Phiên bản 7 chỗ này nhiều khả năng cũng sẽ góp mặt tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.