KIA Seltos và Toyota Corolla Cross đắt khách nhất phân khúc SUV đô thị

Gia Linh
Gia Linh
17/05/2021 10:29 GMT+7

Kết thúc tháng 4.2021, hai mẫu xe gầm cao đô thị KIA Seltos và Toyota Corolla Cross có doanh số áp đảo so với các đối thủ trong phân khúc tại thị trường Việt Nam.

Phân khúc SUV đô thị tỏ ra tiềm năng khi ngày càng nhiều mẫu xe mới được đưa về nước. Mazda CX-3 và CX-30 mới gia nhập thị trường không lâu nên hiện tại chưa có doanh số cụ thể, trong khi đó KIA Seltos và Toyota Corolla Cross tiếp tục dẫn đầu phân khúc này.

Doanh số các dòng xe SUV đô thị có công bố doanh số cụ thể trong tháng 4.2021

Sức nóng của KIA Seltos kể từ khi ra mắt thị trường Việt đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mẫu xe này liên tục thống trị phân khúc. Trong tháng 4.2021, Kia đã bán ra được tổng cộng 1.318 xe Seltos, tiếp tục là mẫu xe được ưa chuộng nhất phân khúc, đồng thời lọt Top 10 xe bán chạy tháng với vị trí thứ 6 toàn thị trường.
Trong phân khúc này hiện nay chỉ có Toyota Corolla Cross là có thể đủ sức tạo nên được “cuộc đua song mã” với Kia Seltos. Cụ thể, kết thúc tháng 4.2021, có 940 xe Toyota Corolla Cross được giao đến tay khách hàng, giảm 450 xe so với tháng trước đó, giữ vị trí thứ 2 trong phân khúc. Toyota Corolla Cross cũng lọt Top 10 xe bán chạy nhất phân khúc.
Doanh số của Kia Seltos và Toyota Corolla Cross cộng lại đạt 2.258 xe, chiếm khoảng 70% thị phần phân khúc. Gần 30% thị phần còn lại được chia cho các mẫu xe khác. Hyundai Kona dù có doanh số tháng 4 cải thiện so với tháng trước đó với 442 xe bán ra (tăng 108 xe), nhưng vẫn chưa đủ để cạnh tranh với hai đối thủ nhà Kia và Toyota. Mẫu xe này trước đây thường xuyên dẫn đầu phân khúc khi 2 đối thủ trên chưa ra mắt. 

Toyota Corolla Cross hiện là mẫu xe duy nhất có khả năng bám đuổi doanh số với KIA Seltos

Các mẫu xe còn lại trong phân khúc này không có sự bất ngờ nào về doanh số. Ford EcoSport bán được 129 xe trong tháng 4, còn Honda HR-V có doanh số khá khiêm tốn chỉ 107 xe. Trong khi đó, THACO không công bố con số cụ thể của mẫu xe Peugeot 2008, tương tự thương hiệu xe MG cũng không tiết lộ kết quả kinh doanh của mẫu ZS.
Cuộc đua doanh số phân khúc xe gầm cao đô thị tại Việt Nam hứa hẹn sẽ sôi động hơn trong thời gian tới khi có thêm sự tham gia của bộ đôi CX-3 và CX-30 nhà Mazda, vừa mới ra mắt trong tháng 4 vừa rồi.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.