KIA Sedona 2021 đầu tiên về Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
03/04/2021 10:02 GMT+7

Chiếc KIA Sedona 2021 xuất hiện trên xe vận chuyển tại Việt Nam có điểm đáng chú ý là xe gắn mác Carnival, cũng là tên gọi chung của tất cả các mẫu Sedona sau này.

Mới đây, người đi đường phát hiện chiếc KIA Sedona 2021 (còn có tên gọi Carnival) đang được vận chuyển trên xe chuyên dụng tại Việt Nam. Hình ảnh này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và được nhiều người quan tâm.
Hiện chưa rõ đây có phải KIA Sedona 2021 chính hãng do Trường Hải (THACO) hay không, chỉ biết một số nhân viên bán hàng hé lộ dòng xe này dự kiến có mặt tại đại lý từ tháng 6 tới, muộn nhất là quý III năm nay. Xe tiếp tục lắp ráp trong nước.

Đáng chú ý, chiếc xe vẫn sử dụng logo kiểu cũ của KIA

KIA Carnival 2021 đã tung ra thị trường quốc tế từ tháng 8.2020. Không lâu sau đó, mẫu xe này cập nhật logo mới, đồng thời đổi tên thành Carnival tại Mỹ. Hãng xe Hàn Quốc dường như muốn đồng bộ tên gọi của mẫu xe này trên toàn cầu thành Carnival. Chiếc xe đầu tiên ở Việt Nam cũng được gắn tên Carnival, nhưng vẫn dùng logo KIA cũ.
Đây là thế hệ thứ 4 của KIA Carnival. So với các đời xe trước, KIA Carnival 2021 lột xác trong thiết kế, có hơi hướng lai SUV. Xe dùng khung gầm mới, kích thước lớn hơn trước. Chiều dài tăng 40 mm, trong khi trục cơ sở kéo dài 30 mm. Nội thất Carnival thế hệ mới trông khác biệt hoàn toàn so với mẫu cũ và có nhiều nét tương đồng với mẫu xe SUV - KIA Sorento.
Động cơ trang bị trên KIA Carnival 2021 được trông chờ sẽ là loại mới, với 2 tùy chọn máy xăng và diesel (dầu) như thế hệ hiện tại và giống với mẫu xe anh em KIA Sorento. Hộp số có thể là loại 6 cấp với máy xăng và 8 cấp với máy diesel.

Khoang nội thất KIA Carnival 2021 lột xác hoàn toàn so với thế hệ cũ

Mẫu xe KIA Carnival đang phân phối trên thị trường có một tính năng an toàn tiên tiến là cảnh báo điểm mù. Nếu giống với mẫu xe KIA Sorento đã trình làng, KIA Carnival 2021 có thể có thêm những tính năng khác như cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng...
Trong phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam, KIA Sedona đang là mẫu xe có giá bán thấp nhất. Các đối thủ như Peugeot Traveller hay Mercedes-Benz V-Class có giá trên dưới 2 tỉ đồng. Toyota Sienna nhập khẩu khống chsinh hãng có giá lên tới hơn 4 tỉ đồng. KIA Sedona đang bán ra thị trường Việt Nam với giá từ hơn 1 tỉ đến khoảng 1,5 tỉ đồng. Giá của mẫu xe mới nhiều khả năng tăng đáng kể so với đời cũ, tương tự trường hợp của KIA Sorento. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.