KIA K900 2022 có gì để 'đấu' BMW 7-Series?

Gia Linh
Gia Linh
20/06/2021 11:01 GMT+7

KIA K900 2022 bắt đầu tung ra thị trường Hàn Quốc với những cải tiến vượt trội, tham vọng cạnh tranh trong phân khúc sedan cao cấp, có sự góp mặt của Mercedes-Benz S-Class hay BMW 7-Series.

Ba năm sau khi trình làng thế hệ hiện hành, mẫu sedan KIA K900 đã nhận được phiên bản nâng cấp với ngôn ngôn ngữ thiết kế mới nhất của hãng sản xuất ô tô Hàn Quốc, bao gồm cả logo mới đã được tiết lộ vào đầu năm nay. Những hình ảnh thực tế của mẫu xe này khi được trưng bày tại đại lý cho thấy thiết kế của xe Kia ngày càng hấp dẫn, sang trọng và hiện đại hơn thể hiện được tham vọng của hãng xe Hàn Quốc khi muốn đấu trực diện với các mẫu xe sang của Đức, thậm chí là Mercedes-Benz S-Class.

Thiết kế KIA K900 cao cấp hơn với sự xuất hiện của logo mới

Ở phần đầu xe, cách bố trí cặp đèn pha với các dải LED 2 tầng có tên gọi ‘Duplex’ đã được thay thế bằng một cặp đèn pha thanh mảnh hơn, góc cạnh hơn và trông có phần hiện đại hơn, dễ gợi liên tưởng đến mẫu K8. Cụm lưới tản nhiệt cũng được tinh chỉnh thiết kế. Thêm một điểm nhấn cho K900 mới là bộ la-zăng 19 inch đa chấu.
Vòng ra phía sau, cụm đèn hậu cũng được thiết kế lại, không còn giữ kiểu đèn hậu thiết kế 2 tầng giống đèn pha của phiên bản tiền nhiệm. Cụm đèn hậu được nối liền với nhau bằng một thanh đèn LED, theo đúng xu hướng thiết kế hiện đại của ngành công nghiệp ô tô ngày nay.
Những đường viền mạ crôm sáng bóng xuất hiện khá nhiều ở ngoại thất từ lưới tản nhiệt, tay nắm cửa, đường viền cửa sổ, chắn bùn trước cũng như trên cản sau và xung quanh ống xả. Bên cạnh đó, giá gắn biển số phía sau cũng đã được di chuyển xuống cản sau.

Khoang nội thất dùng chất liệu không kém Genesis của Hyundai

Bên trong cabin, nội thất của KIA K900 2022 gây ấn tượng với phong cách thiết kế sang trọng, cao cấp và hiện đại bằng cách kết hợp hài hòa giữa vật liệu tinh tế và các công nghệ tiên tiến nhằm gia tăng trải nghiệm cho cả tài xế và hành khách.
KIA đã áp dụng một hệ thống thông tin giải trí đầy màu sắc và hiện đại cho K900 mới nhằm mang đến một môi trường đầy cảm xúc, nơi người lái có thể tương tác với chiếc xe. Màn hình cảm ứng trung tâm được nâng cấp lên loại 14,5 inch thay vì loại 12,3 inch cũ.

Màn hình rộng 12,3 inch là điểm nhấn trong khoang lái của KIA K900

Đặc biệt, KIA K900 2022 là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị công nghệ xác thực vân tay cho phép người lái xe thực hiện "Thanh toán dễ dàng trong xe" thông qua Kia CarPay, nhưng cũng có thể đặt xe ở Chế độ xác thực. Điều này ngăn không cho thông tin cá nhân của khách hàng như địa chỉ nhà và danh bạ điện thoại xuất hiện trên màn hình thông tin giải trí khi xe đang dừng đỗ do chủ xe có việc cần phải rời khỏi xe.
Ngoài ra, chức năng tìm kiếm nhạc trên xe đã được cải tiến dựa trên cơ sở dữ liệu của Melon, nền tảng âm nhạc tại Hàn Quốc, nhờ đó có thể tìm kiếm nhiều bài hát nhanh hơn và chính xác hơn trước.

Xe còn có chức năng nhận diện vân tay hiếm thấy trên ô tô ngày nay

Bên cạnh đó, KIA K900 2022 còn được bổ sung thêm hệ thống hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc Highway Driving Assistance 2 (HDA2) cùng hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa cho phép xe di chuyển lùi và tiến bằng chìa khóa thông minh, hộp đen tích hợp và hỗ trợ tránh va chạm khi lùi đỗ xe. Tất cả các hệ thống đều đã có trên các mẫu xe mới nhất của Hyundai Motor Group.
KIA K900 2022 không phân nhánh thêm thương hiệu hạng sang như cách làm của Hyundai với Genesis nên tham vọng cạnh tranh với Mercedes-Benz S-Class hay BMW 7-Series được đánh giá là chỉ có thể thực hiện được tại thị trường quê nhà Hàn Quốc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.