Hyundai ‘rục rịch’ sản xuất MPV cạnh tranh Kia Sedona

Đình Tuyên
Đình Tuyên
18/04/2020 14:22 GMT+7

Mẫu xe gia đình của Hyundai đã được đăng ký bản quyền và “rò rỉ” nhiều hình ảnh chạy thử tại Trung Quốc, nhiều khả năng sẽ sớm thương mại hóa, trở thành đối thủ của Kia Sedona và Toyota Sienna.

Thông tin từ chuyên trang ô tô Indian Autosblog cho biết, mẫu MPV của Hyundai đã được hãng xe Hàn Quốc đăng ký bản quyền với tên gọi Hyundai Custo. Bên cạnh đó, “tân binh” mới nhà Hyundai cũng đã được đưa lên đường thử tại Trung Quốc và nhiều khả năng sẽ sớm được thương mại hóa.

Hyundai Custo sở hữu kiểu dáng "na ná" Kia Carnival với cửa trượt sau đặc trung của những dòng MPV gia đình

Những hình ảnh chụp trên đường thử cho thấy, Custo sở hữu kiểu dáng khá giống mẫu xe “anh em họ” Kia Carnival (Kia Sedona tại Việt Nam) thế hệ mới nhất với kiểu hình xe gia đình.
Mặc dù được ngụy trang khá kĩ, dễ nhận thấy Hyundai Custo vẫn khá thời trang khi sở hữu lưới tản nhiệt đa giác cỡ lớn, khá giống với mẫu crossover đàn em Hyundai Tucson. Thân xe nổi bật với mâm đa chấu cắt xẻ táo bạo cùng thiết kế cửa trượt đặc trưng của những dòng xe gia đình.

Nội thất Hyundai Custo nổi bật với thiết kế vô lăng đáy phẳng đang rất phổ biến trên thế hệ mới của các dòng xe Hyundai

Bên trong cabin, Hyundai Custo sở hữu vô lăng đáy phẳng giống vô lăng trên nhiều mẫu xe thế hệ mới nhà Hyundai. Hàng ghế thứ hai được trang bị ghế thuyền trưởng sang trọng. Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ có cả tùy chọn 6 chỗ và 8 chỗ ngồi.
Về vận hành, Hyundai Custo có thể sử dụng động cơ xăng T-GDi 2.0 lít 4 xi lanh. Động cơ này nhiều khả năng đi kèm cùng hộp số tự động 8 cấp, sản sinh công suất 176 mã lực và mô men xoắn cực đại 353 Nm.

Hyundai Custo sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Kia Carnival (Sedona) và Toyota Sienna

Với việc Hyundai đã đăng ký bản quyền thương hiệu lên Bộ Công thương Trung Quốc, đồng thời đưa xe lên đường thử, Hyundai Custo nhiều khả năng sẽ sớm được hãng xe Hàn Quốc thương mại hóa. Nếu điều đó thành hiện thực, Hyundai Custo sẽ cạnh tranh trực tiếp với Kia Carnival (Sedona) hay Toyota Sienna.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.