Hyundai Palisade nhập khẩu không chính hãng về Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
20/02/2021 17:51 GMT+7

Sau loạt xe Hyundai Palisade nhập về Việt Nam năm ngoái để phục vụ mục đích "ngoại giao", đến nay mẫu xe này được nhập khẩu tư nhân với giá bán trên 2 tỉ đồng.

Hyundai Palisade là dòng xe SUV cỡ lớn cạnh tranh với Ford Explorer, cao cấp hơn mẫu xe anh em SantaFe. Hiện tại mẫu xe này chưa được phân phối chính hãng mà chỉ mới được nhập về với số lượng hạn chế để phục vụ cho mục đích ngoại giao. 
Tuy nhiên, những người yêu thích dòng xe này hiện tại có thể chọn phương án nhập khẩu tư nhân, tương tự các dòng xe nhập khẩu khác. Đây cũng là điều không quá bất ngờ khi khoảng hơn 10 năm trước đây, xe nhập nguyên chiếc từ Hàn Quốc khá phổ biến. Tuy vậy ở thời điểm hiện tại, việc đưa một mẫu xe nội địa Hàn Quốc về Việt Nam phải trải qua nhiều thủ tục khó khăn hơn.

Palisade được nhiều khách hàng Việt Nam quan tâm nhưng hiện chưa được bán chính hãng

Vóc dáng của Palisade hoàn toàn có thể so găng với Ford Explorer, Mazda CX-9, Honda Pilot hay Toyota Sequonia. Đây đều là những mẫu xe rộng rãi dành cho gia đình tại thị trường Mỹ. Kích thước của xe to hơn cả mẫu xe anh em SantaFe XL trước đó với thông số dài, rộng, cao tương ứng 4.980 x 1.976 x 1.775 (mm).
Nhìn từ bên hông, Palisade không kém phần ấn tượng với la-zăng hợp kim 5 chấu kép kích thước 22 inch kết hợp cùng bộ lốp Michelin. Phía sau đuôi xe là cụm đèn hậu full-led đặt dọc. Xe còn được trang bị gương chiếu hậu với chức năng báo rẽ, camera 360 độ.
Nội thất Palisade trang bị vô-lăng 3 chấu tích hợp các nút bấm điều khiển, bảng đồng hồ kỹ thuật số TFT 12,3 inch, màn hình hông tin giải trí cảm ứng 10,25 inch tương thích Apple CarPlay, Android Auto, hỗ trợ kết nối đồng thời hai thiết bị Bluetooth và hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái.

Palisade sở hữu khoang lái sang trọng và rộng rãi

Các hàng ghế trên Hyundai Palisade bọc da Nappa sang trọng và có thể tùy chọn mở rộng thành 8 chỗ. Hệ thống điều hòa không khí trên xe dạng tự động 3 vùng độc lập tích hợp cùng hệ thống sưởi. Ngoài ra còn có sạc không dây chuẩn Qi, chức năng chống ồn từ bên ngoài, hệ thống AVN, định vị GPS và 7 cổng USB chia đều 3 hàng ghế.
Danh sách trang bị an toàn trên mẫu SUV gồm: hệ thống hỗ trợ tránh va chạm, phát hiện người đi bộ, giữ nguyên làn đường, đèn pha tự động, cảnh báo giao thông phía sau, cảnh báo áp suất lốp với 7 túi khí cho 3 hàng ghế.
Trang bị an toàn trên xe gồm có hỗ trợ tránh va chạm, phát hiện người đi bộ, giữ nguyên làn đường, đèn pha tự động, cảnh báo giao thông phía sau, cảnh báo áp suất lốp với 7 túi khí cho 3 hàng ghế.

Là SUV cỡ lớn nên hàng ghế thứ 2 của Palisade rộng hơn cả SantaFe

Dưới nắp ca-pô Palisade có 2 loại tùy chọn động cơ: Diesel CRDi R-Line I4, 2,2 lít sản sinh công suất 197 mã lực và động cơ xăng GDI Atkinson V6 3,8 lít sản sinh công suất 291 mã lực. Các động cơ này đều kết hợp với hộp số tự động 8 cấp theo tiêu chuẩn và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC. Ngoài các chế độ lái có sẵn trong xe như Eco, Comfort, Snow, Mud, Sand, Smart, Sport. Hyundai Palisade 2020 còn có hai chế độ mới là Driver Talk và chế độ ngủ.
Hiện chưa rõ giá bán cụ thể của Hyundai Palisade phiên bản máy dầu nhập khẩu không chính hãng về Việt Nam, nhưng chắc chắn nó sẽ có giá không dưới 2 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.