Hyundai Alcazar 2021 'đe dọa' Mitsubishi Xpander, giá từ 500 triệu đồng

Gia Linh
Gia Linh
18/06/2021 15:38 GMT+7

Hyundai Alcazar 2021 chính thức tung ra thị trường Ấn Độ với thiết kế 3 hàng ghế, trang bị nhiều công nghệ hiện đại và được xem là phiên bản 7 chỗ ngồi của Creta, giá khởi điểm hơn 500 triệu đồng.

Hyundai Alcazar 2021 trình làng thị trường Ấn Độ trong hôm nay (18.6). Trước đó hãng xe Hàn Quốc cũng đã cho phép đại lý nhận đặt cọc với những khách hàng quan tâm và muốn nhận xe sớm nhất. Hyundai Alcazar 2021 được xem là phiên bản 7 chỗ của Creta.

Alcazar có thiết kế đầu xe giống hệt Creta, chỉ khác biệt về chiều dài

Mặc dù được phát triển dựa trên nền tảng tương tự mẫu xe anh em Creta nhưng Alcazar vẫn có những nét riêng với kiểu dáng sửa đổi, nội thất và cách sắp xếp chỗ ngồi độc đáo, thậm chí còn có một tùy chọn hệ thống truyền động mới. Tổng thể thân xe vẫn tương tự Creta 2021, những thay đổi đáng kể nhất chỉ đến sau cột C của xe. Xe có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 4.500 x 1.790 x 1.675 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.760 mm. 

Phiên bản cao cấp nhất của Hyundai Alcazar trang bị cả cửa sổ trời toàn cảnh

Ở phía trước, Alcazar có thiết kế lưới tản nhiệt lạ mắt với hoa văn nạm kim cương và viền mạ crôm. Thiết kế cản trước cũng được sửa đổi một chút và có đèn sương mù mới. Cũng giống như Creta, Alcazar có rất nhiều các chi tiết mạ crôm ở phía trước. Nếu tinh mắt bạn sẽ nhận thấy một chi tiết crôm mới trong thiết lập đèn pha LED chia đôi, tạo khác biệt hơn Creta.
VIDEO: Xpander và XL7 ‘hạ bệ’ Innova trong phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ tại VN năm 2020 
So với mẫu xe anh em Creta, Alcazar có thêm một ô kính lớn riêng biệt dành cho hàng ghế thứ 3 và Hyundai thậm chí đã cố gắng giữ lại yếu tố "vòng cung tia chớp" của Creta. Phần mái dốc giờ đã không còn và phần vát đuôi cũng thẳng đứng hơn trước rất nhiều. Xe được trang bị đèn hậu hoàn toàn mới kết nối với màu bằng một chi tiết màu bạc gắn tên xe, cản sau tái cấu trúc với các đầu ống xả kép và tấm chống va bằng nhựa. Chiếc SUV này cũng sử dụng bộ la-zăng hợp kim 18 inch hai tông màu phong cách mới.

Khoang nội thất Alcazar nhiều tiện nghi công nghệ, không kém đàn anh SantaFe

Nội thất Hyundai Alcazar sử dụng hai tông màu nâu và đen cho bảng điều khiển và ghế, trông cao cấp hơn Creta. Hyundai vẫn giữ thiết kế bảng điều khiển tổng thể giống hệt như của Creta. Một nâng cấp lớn khác so với Creta là cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn 10,25 inch mới với màn hình có thể thay đổi cấu trúc hiển thị. Hyundai Alcazar có sẵn hai cấu hình 6 và 7 chỗ.
Ở biến thể 6 chỗ ngồi, Alcazar đi kèm ghế thương gia cho hàng ghế giữa với bệ tì tay cố định độc đáo cùng khay để cốc và thêm không gian chứa đồ ở giữa. Ở biến thể 7 chỗ, ghế băng cho hàng giữa. Ghế còn có chức năng trượt để điều chỉnh không gian ở hàng ghế thứ ba. Bạn có thể tiếp cận hàng ghế thứ ba bằng một chạm đơn giản và ghế có thể gập lại (chia 60:40).

Cấu hình ghế ngồi của phiên bản 6 chỗ trên Alcazar

Mặc dù hàng ghế thứ ba của Alcazar đủ rộng để ngồi hai người lớn, nhưng phải nói rằng chỗ để chân hơi hạn chế. Mặc dù nó phù hợp với người lớn trong các hành trình ngắn, nhưng nó phù hợp hơn với trẻ em hoặc người lớn có kích thước nhỏ hơn. Hành khách ở hàng ghế thứ ba cũng có cửa gió điều hòa chuyên dụng với điều khiển quạt gió, khay đựng cốc và cả cổng sạc USB. Hàng ghế thứ ba có chức năng ngả lưng riêng và cũng có thể gập phẳng để tăng không gian hành lý.
Dưới nắp ca-pô, Hyundai Alcazar có hai tùy chọn động cơ, bao gồm động cơ xăng 2.0 lít và động cơ diesel 1.5 lít. Trái ngược với những dự đoán trước đó, Alcazar không “bê nguyên” toàn bộ các lựa chọn động cơ của Creta. Động cơ xăng trên Creta đã được thay thế bởi động cơ 2.0 lít lớn hơn cũng được sử dụng trên Elantra và Tucson.

Các tính năng tiện nghi trên Alcazar thừa hưởng từ đàn anh SantaFe 2021

Động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít đã được điều chỉnh để tạo ra công suất 159 mã lực và mô-men xoắn cực đại 192 Nm. Hyundai cho biết, Alcazar phiên bản xăng có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong vòng chưa đầy 10 giây.
Trong khi đó, động cơ diesel (dầu) được thừa hưởng từ Creta, cho công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Cả hai động cơ đều đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Camera 360 độ cũng được tích hợp trên Alcazar dù đây là mẫu xe khá nhỏ gọn

Tại thị trường Ấn Độ, Hyundai Alcazar 2021 có tới 7 phiên bản khác nhau, chia làm 2 loại động cơ xăng và dầu. Giá bán khởi điểm của xe cho phiên bản máy xăng, số sàn 7 chỗ là hơn 500 triệu đồng, trong khi đó bản cao cấp nhất sử dụng máy dầu, số tự động và 6 chỗ ngồi có giá hơn 620 triệu đồng. Đối thủ của Hyundai Alcazar được xác định có Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.