Husqvarna Vektorr - xe điện Thụy Điển đi được 95 km mỗi lần sạc đầy

Hoàng Cường
Hoàng Cường
08/05/2021 10:03 GMT+7

Mẫu xe điện Husqvarna Vektorr được hãng xe Thụy Điển trình làng dưới dạng xe ý tưởng, sở hữu kiểu dáng thiết kế hiện đại, đi kèm động cơ điện 4 kWh do Husqvarna liên kết cùng một hãng xe Ấn Độ sản xuất.

Trước xu hướng điện hóa đang diễn ra trên thế giới, hãng xe Thụy Điển - Husqvarna đang cho thấy động thái lấn sân sang hoạt động sản xuất, phân phối xe tay ga chạy bằng điện. Chưa đầy một tuần sau khi “nhá hàng” mẫu xe điện E-Pilen concept, mới đây Husqvarna tiếp tục thu hút sự chú ý khi trình làng một mẫu concept khác mang tên Husqvarna Vektorr.
Theo hãng xe Thụy Điển, Husqvarna Vektorr concept là một chiếc xe tay ga chạy bằng điện được thiết kế để sử dụng trong thành phố và phục vụ nhu cầu đi lại trong đoạn đường ngắn.

Husqvarna Vektorr đạt tốc độ tối đa chỉ 45 km/giờ

Với định hương trên, Husqvarna Vektorr đạt tốc độ tối đa chỉ 45 km/giờ. Mẫu xe này sử dụng động cơ điện 4 kWh tương đương công suất của một mẫu xe tay ga hạng 50cc ở châu Âu. Động cơ này sau mỗi lần sạc đầy có thể hoạt động trong phạm vi tối đa 95 km.
Husqvarna Vektorr sở hữu diện mạo thời trang, hiện đại với cụm đèn pha tròn, tích hợp công nghệ đèn LED. Sàn để chân khá rộng trong khi phần đuôi xe được tạo dáng khá vuông vức, yên xe liền khối, khoang chứa đồ và bộ pin điện được bố trí bên dưới.
Động cơ điện trên Vektorr được Husqvarna liên kết cùng thương hiệu xe điện Chetak của Bajaj, Ấn Độ - một bộ phận thuộc Tập đoàn Pierer Mobility (công ty mẹ của Husqvarna) để nghiên cứu, sản xuất. Trước đó, Husqvarna cũng sử dụng nhà máy của Bajaj để sản xuất một số dòng xe 250cc cung cấp cho thị trường châu Âu và châu Á.

Động cơ điện trên Vektorr được Husqvarna liên kết cùng thương hiệu xe điện Chetak của Bajaj, Ấn Độ để sản xuất

Thông số kỹ thuật chi tiết về Vektorr chưa được Husqvarna công bố, tuy nhiên theo hãng xe Thụy Điển, sau bản concept Husqvarna Vektorr sẽ được đưa vào sản xuất bản thương mại và mở bán trên thị trường chậm nhất vào năm 2022.
Việc Husqvarna lần lượt tung ra các bản concept Vektorr nhằm thực hiện định hướng phát triển nhắm vào các mẫu mô tô, xe máy điện của công ty mẹ - Tập đoàn Pierer Mobility. Theo ước tính của Pierer Mobility thị trường xe máy điện tại châu Âu đang trong giai đoạn phát triển, nhiều quốc gia hiện đang từng bước chuyển đổi theo hướng loại bỏ dần các dòng xe tay ga dùng động cơ đốt trong để chuyển sang xe điện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.