Honda Odyssey độ làm xe chuyên dụng ngăn chặn virus Corona

Gia Linh
Gia Linh
18/04/2020 11:31 GMT+7

Hãng xe Nhật Bản cung cấp 50 chiếc Honda Odyssey và StepWGN được tinh chỉnh và độ lại thành xe chuyên dụng để phục vụ công tác chống dịch Covid-19 đang lây lan.

50 xe Honda Odyssey và StepWGN sẽ phục vụ công tác vận chuyển người đi cách ly hoặc các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đến bệnh viện. Những chiếc xe này được đóng kín phần khoang phía sau, giúp vận chuyển các bệnh nhân nhiễm Covid-19 tới bệnh viện và cơ sở cách ly mà không gây lây nhiễm cho người lái.
Theo đó, bổ sung đáng kể nhất trên xe trưng dụng này là vách ngăn hàng ghế lái với khu vực phía sau, qua đó bảo vệ người ngồi trước khỏi nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Lớp ngăn cách được chế tạo hoàn toàn kín khí theo chuẩn y tế yêu cầu. Khoang hành khách phía sau có khả năng chuyên chở được 4 người lớn, còn khoang lái sẽ ngồi được 2 người. 
Tất nhiên, hệ thống điều hòa của xe sẽ được trang bị 2 hệ thống riêng dành cho khoang lái và khoang hành khách. Theo đó, điều hòa trên xe cũng được thay đổi khi lấy gió từ hốc gió phía trước gần cần gạt mưa truyền thẳng về khoang phía sau mà không đi qua khu vực hàng ghế trước, hướng thoát khí là một hốc gió khác phía đuôi xe. Như vậy, không khí ở 2 khu vực trước sau hoàn toàn không đan xen tránh tình trạng virus bằng cách nào đó bay theo đường ống dẫn khí về cabin trước.

Hình ảnh hiếm hoi của chiếc Honda Odyssey độ lại vách ngăn và thiết kế hệ thống điều hòa

Số xe được Honda chỉnh sửa đã bắt đầu được hãng bàn giao tới các cơ sở có thẩm quyền tại Tokyo để phân phát sử dụng tùy nhu cầu. Một số xe cũng sẽ được chuyển tới tỉnh Saitama lân cận, đồng thời Honda khẳng định sẽ chế tạo thêm xe dạng này nếu chính phủ Nhật Bản yêu cầu trợ giúp.

Cùng với Honda, Toyota cũng cho biết đang lên kế hoạch chỉnh sửa dòng xe JPN Taxi chuyên chạy taxi của hãng để phục vụ vận chuyển bệnh nhân nhiễm Covid-19. Bên cạnh đó, cả hai hãng xe này đều đã huy động các nhà máy tại quê nhà Nhật Bản để sản xuất tấm chắn giọt bắn, khẩu trang và dụng cụ y tế giúp phòng chống đại dịch.

Honda Odyssey nguyên bản là mẫu xe MPV gia đình 7 chỗ ngồi. Tại Việt Nam, chiếc xe này từng được phân phối chính hãng với giá bán gần 2 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.