Honda Dream 2020 bị người Việt chê 'phá nát' một huyền thoại

Gia Linh
Gia Linh
19/02/2020 10:48 GMT+7

Mới ra mắt tại Malaysia nhưng Honda Dream 2020 nhận vô số "gạch đá" từ dư luận Việt Nam, cho rằng mẫu xe này quá xấu, thua kém cả Dream II đã ra mắt hàng chục năm trước.

Hond Dream trong tiềm thức người Việt Nam từ lâu đã trở thành một "huyền thoại" khó có thể thay thế, đặc biệt là thế hệ Dream II ra mắt từ những năm thập niên 90 nhập khẩu từ Thái Lan đã được khẳng định về chất lượng và độ bền theo thời gian. Thực tế cho đến hiện tại, Honda Dream II vẫn đang được nhiều người lớn tuổi sử dụng và xe hoạt động tốt.
Trở lại với Honda Dream 2020, mẫu xe này vừa tung ra thị trường Malaysia với tên gọi là EX5. Vẫn giữ lại tổng thể kiểu dáng cổ điển nhưng cách tân vài chi tiết, Honda EX5 tại Malaysia được xác định là mẫu xe số bình dân chứ không phải loại cổ điển hạng sang như Super Cub C125. 

Honda tung ra 2 phiên bản với 2 phong cách khác nhau cho Dream 2020


Tuy có nhiều chi tiết hiện đại hơn nhưng Honda Dream 2020 lại nhận vô số "gạch đá" từ người Việt. Nhiều người cho rằng thiết kế của Honda Dream 2020 đời này quá xấu, thậm chí là "phá nát" một huyền thoại. Chi tiết bị "soi" là cụm đèn xi nhan tách rời ở phần đuôi, không ăn nhập gì với thiết kế kiểu cổ điển của mẫu xe này.
Ngoài ra, Honda Dream 2020 còn có cả phiên bản sử dụng vành đúc 5 chấu được sơn màu đen. Thiết kế này có phần "lạc đề" với phong cách kiểu cổ điển của Honda Dream. Nhiều người cho rằng phiên bản này trông giống một người đàn ông mặc vest nhưng đi giầy thể thao. 
Cư dân mạng còn "hiến kế" cho Honda nên giữ lại thiết kế cổ điển của Honda Dream II, chỉ nâng cấp các tính năng công nghệ bên trong như động cơ mới phun xăng điện tử FI, thêm phanh đĩa ABS và đèn LED thì chiếc xe sẽ hoàn hảo. Thực tế điều này từng xuất hiện trên Super Cub C125 nhưng đáng tiếc, mẫu xe này lại có giá bán quá cao, xa vời tầm tay của nhiều đối tượng khách hàng.

Chi tiết đèn xi-nhan tách rời trên Honda Dream 2020 bị dân mạng "ném đá"

Từng là một "huyền thoại" tại Việt Nam, Dream Thái đã ngưng nhập về Việt Nam từ năm 2003 ngay khi có thông tin Honda Thái Lan "khai tử" dòng xe này. Tuy nhiên, ngày nay những người chơi xe Honda Dream Thái vẫn truy lùng Dream II nguyên bản với mức giá được đưa ra từ vài trăm triệu lên đến cả tỉ đồng.
Trên thị trường xe máy, nhiều chiếc Honda Dream II "trùm mền" hiện cũng được rao bán từ 80 đến 150 triệu đồng. Phần lớn khách hàng mua Honda Dream II hàng hiếm này là người thích chơi xe và thích sở hữu một chiếc xe mang thương hiệu Dream II Thái Lan. Họ có thể mua về để làm phong phú thêm bộ sưu tập hoặc sử dụng làm phương tiện di chuyển hàng ngày.

Dù được hiện đại hóa nhiều chi tiết nhưng Honda Dream 2020 vẫn chưa làm hài lòng khách hàng yêu thích dòng xe này

Honda Dream II đã gắn liền với những thế hệ sinh sống trong những năm 1990, từ người già cho đến trẻ em. Hơn thế nữa, hồi đó những chiếc xe Honda Dream còn được coi là tài sản có trị giá lớn, nếu quy từ vàng thời đó ra tiền mặt bây giờ thì có thể mua được cả xế hộp. Đó cũng chính là lý do hiện nay đa số chủ xe Dream Thái nguyên bản đều rao giá bán cao ngất ngưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.