Honda City giảm giá 25 triệu đồng, quyết đấu Toyota Vios

Hoàng Cường
Hoàng Cường
09/07/2021 16:38 GMT+7

Ngoại trừ “bản giá rẻ” City E vốn đang hút khách, các phiên bản còn lại của dòng sedan hạng B – Honda City đều được đại lý giảm giá bán từ 10 – 25 triệu đồng, kèm theo gói quà tặng phụ kiện.

Honda City hiện tại thuộc thế hệ thứ 5, được Honda Việt Nam ra mắt vào cuối năm ngoái và bắt đầu mở bán từ đầu năm 2021 với 3 phiên bản, gồm City G, City L và City RS có giá từ 529 – 599 triệu đồng. Đến cuối tháng 4.2021, mẫu sedan hạng B này được Honda bổ sung thêm “bản giá rẻ” – City E, trang bị những tính năng cơ bản, bán ra thị trường với giá 499 triệu đồng.
Sau giai đoạn “khan hàng, đội giá” diễn ra hồi đầu năm 2021, giá bán Honda City thế hệ mới tại Việt Nam đang dần hạ nhiệt, thậm chí được nhiều đại lý giảm về mức thấp hơn giá niêm yết hàng chục triệu đồng trong bối cảnh sức mua ô tô trên thị trường sụt giảm.

Honda City RS được giảm giá cao nhất, mức giảm lên đến 25 triệu đồng kèm quà tặng phụ kiện

Ảnh: Trần Hoàng

Theo khảo sát của Thanh Niên, ở thời điểm hiện tại, ngoại trừ bản City E vẫn đang hút khách, 3 phiên bản còn lại của Honda City đều được các đại lý giảm giá 10 – 25 triệu đồng kèm theo gói qùa tặng phụ kiện trị giá từ 5 – 15 triệu đồng.
Tại các đại lý Honda ở TP.HCM dù đang trong thời gian giãn cách để phòng chóng dịch Covid-19 nhưng nhân viên bán hàng vẫn sẵn sàng tư vấn, giới thiệu chính sách giảm giá City qua hình thức online.

VIDEO: 5 màn giảm giá ô tô ‘sốc’ nhất Việt Nam nửa đầu năm 2021

“Hiện tại, bản City RS đang giảm 25 triệu đồng, City L giảm 15 triệu đồng, City G được giảm 10 triệu đồng. Ngoài ra đại lý còn tặng thêm cho khách mua City gói phụ kiện trị giá từ 5 – 15 triệu đồng tùy phiên bản. Để được hưởng chính sách ưu đãi, giảm giá này khách hàng có thể đặt cọc mua xe trong tháng 7 này. Ngay sau khi hết thời gian giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, đại lý sẽ liên hệ giao xe và làm thủ tục đăng ký”. – nhân viên bán hàng tại đại lý ô tô Honda ở quận Tân Bình, TP.HCM cho biết.
Trong khi đó tại các tỉnh thành phía Bắc, Honda City cũng được ưu đãi, giảm giá tương đương. Tuy nhiên, mức giảm cao nhất (25 triệu đồng) chỉ áp dụng cho Honda City RS có màu sơn đen, bạc – vốn không thực sự hút khách như màu đỏ, trắng. Các phiên bản City G, City L được giảm 10 - 15 triệu đồng. Như vậy, tổng giá trị ưu đãi (gói phụ kiện), giảm giá cao nhất được các đại lý Honda áp dụng với City lên đến 40 triệu đồng.

Honda City hiện đang xếp thứ 3 trong cuộc đua doanh số ở phân khúc sedan hạng B

Ảnh: Trần Hoàng

Ở phân khúc sedan hạng B, Honda City được biết đến là mẫu xe có giá bán cao nhất. Với mức giảm này, ngoại trừ bản City E giá 499 triệu đồng, giá bán thực tế các phiên bản còn lại chỉ còn 519 – 574 triệu đồng. Qua đó, thu hẹp khoảng cách về giá bán, để cạnh tranh cùng các đối thủ đang hút khách như Hyundai Accent, Toyota Vios...
Honda City hiện đang xếp thứ 3 trong cuộc đua doanh số ở phân khúc sedan hạng B với doanh số bán đạt 4.707 xe sau 5 tháng đầu năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.