Honda Accord đuối sức với doanh số 'lẹt đẹt' tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
22/06/2020 16:34 GMT+7

Doanh số vỏn vẹn chỉ 10 xe bán ra trong tháng 5.2020 khiến Honda Accord xếp bét bảng trong phân khúc xe hạng D tại Việt Nam.

Từng được kỳ vọng là kẻ ngán đường Toyota Camry trong phân khúc xe hạng D, Honda Accord cũng được nhập khẩu từ Thái Lan và có thiết kế kiểu dáng trẻ trung, bắt mắt hơn. Tuy vậy, Honda Accord lại nằm trong danh sách những mẫu xe bán chậm nhất Việt Nam.
Cụ thể, trong tháng 5.2020, Honda Accord chỉ bán ra thị trường 10 chiếc, doanh số cộng dồn từ đầu năm 2020 đến nay là 80 xe. Trong khi đó, Toyota Camry đạt doanh số 407 chiếc trong tháng 5.2020 và tổng lượng xe bán ra trong năm 2020 tính đến hiện tại 1.745 chiếc, một sự chênh lệch rất lớn.
Chưa kể, Honda Accord còn vấp phải sự cạnh tranh đến từ mẫu xe Việt Nam VinFast Lux A2.0 khi doanh số của mẫu xe này trong tháng 5.2020 lên tới 682 chiếc.

Thiết kế bắt mắt chưa thể giúp Honda Accord thu hút khách Việt 

Hai đối thủ khác của Honda Accord gồm Kia Optima và Mazda6 vốn là hai mẫu xe hạng thuộc hàng bán chậm ở Việt Nam cũng có doanh số khả quan hơn nhiều. Cụ thể mẫu xe mang thương hiệu Hàn Quốc có doanh số 70 chiếc, còn đại diện Nhật Bản đạt 105 xe trong tháng 5.2020, cao hơn nhiều so với con số khiêm tốn của Honda Accord. 
Kết quả này rõ ràng cho thấy, Honda Accord có chính sách giá bán không hợp lý tại thị trường Việt Nam khi định giá quá cao so với các đối thủ cùng phân hạng. Mặc dù được cải tiến đáng kể, tuy nhiên giá bán Accord được Honda Việt Nam công bố khiến không ít người tỏ ra “hụt hẫng”. Bởi lẽ trái với kỳ vọng, con số 1,319 tỉ đồng cho mẫu xe này dù thấp hơn thế hệ cũ, nhưng vẫn cao hơn khá nhiều so với đối thủ Mazda 6, Kia Optima và nhất là Toyota Camry.

Nếu muốn cải thiện doanh số, Honda Accord không còn cách nào khác là giảm giá bán ngang với đối thủ

Honda có lẽ cũng không ngờ rằng, một đối thủ khác của Accord là VinFast Lux A2.0 lại là sự đe dọa lớn về doanh số. VinFast Lux A2.0 dù còn khá “non trẻ” nhưng lại có điểm tựa “thương hiệu xe Việt” và đang nhận được nhiều phản ứng tích cực từ khách hàng trong nước. Bên cạnh đó, mẫu xe của VinFast cũng sở hữu thiết kế ấn tượng nhờ “bộ gen lai” được đánh giá cao, với động cơ BMW từ Đức và thiết kế Pininfarina từ Ý.
Ngoài ra, sự hạn chế phiên bản cũng được xem là "thiệt thòi" đối với Honda Accord mới so với các đối thủ. Trong khi Mazda 6, Toyota Camry, Kia Optima hay thậm chí VinFast Lux A2.0, mỗi xe đều có từ 2 phiên bản trở lên với trang bị và giá bán khác nhau, Accord chỉ bán ra thị trường Việt Nam duy nhất một phiên bản. Sự hạn chế lựa chọn cũng khiến khách hàng khó tiếp cận hơn với mẫu xe nhà Honda.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.