Tự lái ô tô đưa cả nhà đi “phượt” đã trở thành một trào lưu phổ biến tại Việt Nam trong những năm gần đây. Bên cạnh việc gia đình được cùng nhau khám phá những cung đường, địa danh mới trên chiếc xe quen thuộc, hành trình “phượt” bằng ô tô còn là cơ hội tốt để những bậc cha mẹ giúp con “va chạm” với thực tế, khám phá nhiều hơn những điều mới mẻ trong cuộc sống một cách an toàn, lành mạnh.

Đó cũng là lý do thời gian gần đây, anh Phong (Biên Hòa, Đồng Nai) dù rất bận rộn với công việc của một kỹ sư xây dựng, nhưng vẫn thường xuyên sắp xếp thời gian, tự cầm lái chiếc Peugeot 5008, cùng các con khám phá cuộc sống, văn hóa trên những hành trình của cả gia đình. Ban đầu là những địa danh gắn liền với lịch sử, văn hóa Việt Nam như hành trình Hội An - Đà Nẵng - Huế khám phá văn hóa, ẩm thực Việt, tiếp đến là hành trình về Phan Rang - Tháp Chàm tìm hiểu văn hóa Chăm-Pa…

Đặc biệt, thời gian gần đây, lấy cảm hứng từ “người bạn đường” Peugeot 5008, anh Phong bắt đầu lên kế hoạch đưa các con đến với những hành trình khám phá văn hóa Pháp (quê hương của thương hiệu Peugeot danh tiếng) bằng chuyến thăm đến các công trình, địa danh ghi dấu văn hóa Pháp tại Việt Nam.

Sau chuyến đi Đà Lạt cách đây 2 tháng, điểm đến mới nhất của gia đình anh Phong cùng chiếc Peugeot 5008 là thành phố Bến Tre. Nơi đây có Bảo tàng Bến Tre - tòa nhà cổ kính được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp với những cánh cửa hình vòm đặc trưng, tọa lạc trên khuôn viên rộng hơn 13.000 m². Tòa bảo tàng này được người Pháp xây dựng từ đầu thế kỷ 20, gồm một tầng trệt và một tầng lầu. Trên mái nhà lợp ngói, tường 2 lớp gạch, cùng nhiều cửa sổ với nhiều hoa văn chạm hình thú, hoa lá, chim muông.

Chuyến đi kéo dài 3 ngày thực sự là một trải nghiệm mới và đáng giá. Bởi theo Phong, mỗi chi tiết, câu chuyện thú vị về Bảo tàng Bến Tre cũng như các địa danh miền Tây, giúp các con anh không những thư giãn mà còn biết thêm nhiều kiến thức về văn hóa, hiểu hơn về lịch sử hào hùng của dân tộc. Qua đó giúp các con anh biết trân quý hơn truyền thống của quê hương và phát huy giá trị cao đẹp ấy trong cuộc sống.

Nói về người bạn đồng hành Peugeot 5008, Phong chia sẻ, anh vốn dĩ là dân xây dựng nên anh hay tìm hiểu và khá “mê” kiến trúc Pháp. Đó là lý do vì sao Phong chọn chiếc 5008 làm “bạn đồng hành” trên những chuyến đi cùng gia đình.

Bởi bên cạnh lợi thế nhờ sự đa dụng của một chiếc SUV, giống với những công trình kiến trúc Pháp như Bảo tàng Bến Tre, Peugeot 5008 chinh phục anh ngay cái nhìn đầu tiên nhờ phong cách thiết kế kết hợp hài hòa giữa tính cổ điển, trầm mặc và sự hiện đại, lịch lãm. Cùng với đó là sự ổn định, bền bỉ của dòng xe đã có thương hiệu lâu đời bậc nhất tại châu Âu.

Tác giả: Đình Tuyên

Báo Thanh Niên
18.12.2020

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.