Genesis G80 có thêm phiên bản chạy điện hoàn toàn

Gia Linh
Gia Linh
21/04/2021 18:48 GMT+7

Genesis G80 Electrified sẽ là phiên bản chạy điện hoàn toàn của mẫu xe sedan hạng sang đến từ Hàn Quốc với tầm hoạt động khoảng 500 km cho mỗi lần sạc đầy.

Công nghệ xe điện đang len lõi vào mọi dòng sản phẩm toàn thế giới, mẫu xe tiếp theo được điện hóa là Genesis G80, phiên bản chạy điện mang tên Electrified cung cấp thêm lựa chọn cho những khách hàng yêu thích công nghệ và muốn một mẫu xe sang thân thiện với môi trường.
Về thiết kế, Genesis Electrified G80 gần như không khác gì bản gốc G80 ngoại trừ tản nhiệt khép kín như nhiều dòng xe điện khác. Một chút khác biệt có thể kể đến như bộ mâm đa chấu có kích thước 19 inch tạo cảm giác thanh lịch hơn.  

Khoang lái không có nhiều khác biệt so với phiên bản chạy xăng thông thường

Bên trong khoang lái của xe có thiết kế giống hệt bản dùng động cơ xăng, vẫn rất sang trọng và sử dụng nhiều chất liệu tự nhiên để tái chế chẳng hạn gỗ hay da bọc và làm màu tự nhiên trên ghế, táp lô và cửa.
Genesis Electrified G80 sở hữu hệ thống truyền động mô tơ điện kép cho tổng công suất 365 mã lực, mô men xoắn 700 Nm với kết cấu mỗi trục một mô tơ. Nhờ cấu hình này, chiếc sedan thuần điện có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,9 giây. Điều này có nghĩa là chiếc xe sở hữu hệ dẫn động cả 4 bánh, điều này quyết định lớn đến cảm giác lái và khả năng bám đường của chiếc xe ở tốc độ cao. 
Công nghệ cách âm trên Genesis Electrified G80 thuộc hàng đỉnh cao khi không chỉ tách biệt cabin với bên ngoài nhờ các lớp cách âm truyền thống mà còn sử dụng 6 microphone trong xe để phát ra âm thanh tương phản với bên ngoài nhằm trung hòa chúng.

Thiết kế bên ngoài cũng không khác gì nhiều với các phiên bản máy xăng

Genesis trang bị cho dòng xe điện đầu tiên của mình hệ thống sạc nhanh 400 lẫn 800V cho phép người dùng tự do chọn lựa các nền tảng và giao thức sạc phổ biến. Tạm thời chưa rõ dung lượng ắc quy Genesis Electrified G80 nhưng tầm vận hành tối đa xe được khẳng định nằm trong khoảng 500 km mỗi lần sạc. Nếu có việc gấp, người dùng chỉ cần bỏ ra 22 phút để sạc đầy lại 80% dung lượng ắc quy.
Bên cạnh đó, cơ cấu chấp hành tự động trên Genesis Electrified G80 có khả năng kết nối hoặc ngắt kết nối mô tơ tới trục để tự do chuyển đổi giữa 2 chế độ lái 1 cầu và 2 cầu để tiết kiệm ắc quy. Kết nối V2L cho phép người dùng sử dụng nguồn 3.6kW trên Genesis Electrified G80 để tiếp điện cho các đồ gia dụng khác.
Giá bán Genesis Electrified G80 tạm thời chưa được công bố, hãng cũng chưa nói rõ kế hoạch khi nào và tại những thị trường nào chiếc sedan sẽ mở bán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.