Ford Ranger thế hệ mới sẽ có phiên bản hybrid

Hoàng Cường
Hoàng Cường
26/02/2021 10:18 GMT+7

Ford được cho là đang phát triển một phiên bản Ranger sử dụng hệ thống truyền động plug-in hybrid hoàn toàn mới, phân phối đầu tiên tại châu Âu từ năm 2022.

Theo Car Expert, mới đây người phát ngôn của Ford Châu Âu đã xác nhận rằng thương hiệu này đang thúc đẩy việc biến toàn bộ dòng xe thương mại hãng thành các mẫu xe xanh, giảm phát thải ra môi trường, bao gồm cả dòng xe bán tải Ranger.
Thông tin chi tiết về hệ thống truyền động plug-in hybrid dành cho Ranger vẫn chưa được hé lộ nhưng rất có thể sẽ là sự kết hợp giữa động cơ xăng bốn xi-lanh tăng áp, dung tích 2.3 lít với mô tô và hệ thống sạc điện. Car Expert dự báo, hệ thống truyền động plug-in hybrid có thể mang lại công suất lên tới 362 mã lực và mô-men xoắn 680 Nm và cũng có thể được áp dụng cho một phiên bản hybrid của Everest.

Hệ thống truyền động plug-in hybrid dành cho Ranger nhiều khả năng là sự kết hợp giữa động cơ xăng bốn xi-lanh tăng áp, dung tích 2.3 lít với mô tô và hệ thống sạc điện

Trước đó, chi nhánh Ford châu Âu đã xác nhận bắt đầu từ giữa năm 2026 tất cả các loại xe mà hãng bán ra sẽ có sẵn phiên bản không phát thải, bao gồm cả xe điện và xe hybrid. Thương hiệu ô tô Mỹ cũng đã cam kết bán xe du lịch chạy bằng điện tại ở lục địa già vào năm 2030.
Như vậy, phiên bản hybrid của Ford Ranger nhiều khả năng sẽ phân phối đầu tiện tại thị trường châu Âu. Trong khi tại các thị trường khác, Ford vẫn chưa đưa ra thông tin liên quan đến việc mở bán Ford Ranger hybrid trong thời gian tới.
Đại diện Ford Australia mới đây cho biết: “Chúng tôi biết rằng người tiêu dùng ô tô ở Australia ngày càng ưa chuộng xe điện và xe hybrid. Tuy nhiên, còn quá sớm để thảo luận về những động thái của Ford châu Âu sẽ được áp dụng đối với các thị trường khác, bao gồm cả Australia”.
Trong khi đó tại Việt Nam, hồi đầu năm 2021, đại diện Ford Việt Nam chỉ xác nhận việc đang đầu tư dây chuyền lắp ráp, để sản xuất một số phiên bản Ranger tại nhà máy ở Hải Dương và sẽ phân phối từ giữa năm 2021.
CNET đã liên hệ với Ford ở Mỹ về khả năng Ford Ranger plug-in hybrid sẽ được bán ở thị trường này trong năm tới, nhưng công ty đã từ chối bình luận về vấn đề này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.