Ford Everest 'đời đầu' giá hơn 200 triệu đồng tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
27/03/2020 13:17 GMT+7

Một chiếc Ford Everest đời 2006 được chủ xe rao bán với giá hơn 200 triệu đồng, phù hợp với những người có nhu cầu đi đường dài và chở nhiều người.

Vào thời điểm 2006, Ford Việt Nam giới thiệu mẫu xe Everest 7 chỗ ngồi, được xem là mẫu xe đa dụng đầu tiên của hãng xe Mỹ tại thị trường Việt Nam, xe có 3 phiên bản gồm 2 bản máy dầu và 1 bản máy xăng, trong đó phiên bản máy dầu số sàn 1 cầu được ưa chuộng nhờ sự hiệu quả trong sử dụng.
Cả ba phiên bản đều được người sử dụng Việt nam rất ưa chuộng vì vào thời điểm này xe ford everest là sự lựa chọn số 1 so với các mẫu xe 7 chỗ trước đó như Toyota Zace, Mitsubishi Jolie, Isuzu Hilander đang bắt đầu bước vào giai đoạn cuối của dòng đời sản phẩm.

Ford Everest 2006 có nhiều lựa chọn động cơ, hệ dẫn động nhưng chỉ có duy nhất lựa chọn hộp số sàn

Hiện tại một chiếc Ford Everest máy dầu số sàn 1 cầu hoặc 2 cầu thường có giá trung bình vào khoảng 250 triệu đồng, trong khi bản máy xăng rẻ hơn chỉ khoảng hơn 200 triệu, do tâm lý nhiều khách hàng ngại "hao xăng".
Dáng xe thể thao không tạo ra bởi bộ cản trước lớn mà đến từ các kích thước (dài, rộng, cao) đều hơn hẳn các đối thủ cùng hạng. Khoảng sáng gầm xe lớn hơn cùng bộ lốp béo trang bị tiêu chuẩn cho vành 15 inch gợi nên tư thế mạnh mẽ. Không phải là chiếc xe thuần Mỹ (do được sản xuất tại Thái Lan và dành cho các thị trường châu Á, châu Phi), Everest vẫn cứ cho thấy "gen trội" của xe đa dụng thuộc gia đình Ford.
Cũng như đa phần các xe đa dụng tại Việt Nam, nội thất không phải là điểm mạnh của Everest. Ghế ngồi bọc nỉ thường, mặt táp-lô thiết kế đơn giản, dễ nhìn, trên đó bố trí đồng hồ đo tốc độ, vòng quay máy, nhiên liệu, nhiệt độ nước. Không thể so sánh xe đa dụng với những chiếc sedan nhưng dù sao, khi phải dùng tay để điều chỉnh ghế lái thay cho việc bấm nút cũng là một sự bất tiện.

Khoang nội thất của Ford Everest tương đối rộng rãi nhưng không được bắt mắt

Nội thất rộng rãi nhờ kích thước lớn nhưng hành khách ngồi hàng ghế thứ ba vẫn phải hơi bó gối do nhà sản xuất đã nâng phần sàn lên cao, với dụng ý nhằm tăng tầm quan sát cho hành khách, một điều không thật sự cần thiết ở vị trí này.
Các phiên bản máy dầu của Ford Everest 2006 sử dụng động cơ 2.5L Turbo với công suất 107 mã lực và mô men xoắn cực đại 268 Nm. Trong khi đó bản máy xăng 2.6 có sức mạnh 121 mã lực và sức kéo 206 Nm. Tất cả các phiên bản Ford Everest đời này đều sử dụng hộp số sàn, không có lựa chọn hộp số tự động. 
Giá bán của một chiếc Ford Everest đời 2005-2006 thậm chí rẻ hơn cả những mẫu Toyota Zace cùng đời, nhưng Everest có phong cách SUV hầm hố cũng như khoang nội thất và công năng sử dụng tốt hơn Zace. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.