Dàn xe cứu thương Mitsubishi Pajero xuất hiện tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
04/06/2021 09:54 GMT+7

Xuất hiện tại cảng ở Việt Nam thu hút quan tâm của nhiều người, dàn xe cứu thương Mitsubishi Pajero được đồn đoán phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một số hình ảnh dàn xe Mitsubishi Pajero trong cảng được cho là tại Việt Nam. Điểm đặc biệt là toàn bộ số xe này đều có vẻ ngoài trông khá giống những chiếc xe cứu thương và được cho là xe chuyên dụng dành riêng của lực lượng y tế.
Cụ thể, những chiếc xe này đều được lắp hệ thống còi và đèn báo hiệu trên nóc xe. Đầu xe có chữ Ambulance (cứu thương) viết ngược. Nắp ca-pô, cánh cửa và kính hậu có hình chữ thập đỏ. Hai bên hông xe có thêm dải decal màu đỏ. Điều này có thể khẳng định đây là xe chuyên dụng phục vụ công tác y tế tại Việt Nam.

Dàn xe Mitsubishi Pajero này đều thuộc phiên bản cao cấp, trang bị nhiều tính năng

Dù vậy, đây không phải là xe chở bệnh nhân đơn thuần mà có thể được dùng cho mục đích di chuyển nhanh cho đội ngũ y tế. Ngoài ra với hệ dẫn động 2 cầu, xe cũng sẽ tiếp cận được các khu vực có địa hình khó. 
Là một biến thể để phục vụ cho y tế, những chiếc Mitsubishi Pajero này đều trang bị đầy đủ các món đồ hỗ trợ y tế như bình oxy, cáng cứu thương, cáng phụ, đèn chiếu cá nhân, hệ thống tủ thuốc và hơn thế nữa.
Vào bên trong, có thể thấy xe trang bị nhiều tính năng với vô-lăng 4 chấu quen thuộc. Hãng xe Nhật Bản cũng tích hợp ba cụm phím điều khiển tại đây gồm điều khiển hệ thống giải trí ở bên trái, đàm thoại rảnh tay ở giữa và kiểm soát hành trình (cruise control) ở bên phải.

Khoang lái cho thấy xe không thiếu bất kỳ tính năng nào được trang bị trên dòng SUV này

Hệ thống giải trí gồm màn hình cảm ứng 7 inch và có thêm khe cắm đĩa CD. Ở phía dưới khu vực cần số có thêm cần cài cầu cơ. Người lái có thể thay đổi 4 chế độ cài cầu gồm 2H (cầu sau), 4H (bốn bánh toàn thời gian), 4HLc (hai cầu nhanh với khóa vi sai trung tâm) và 4LLc (hai cầu chậm với khóa vi sai trung tâm).
Ngoài ra, điểm đặc biệt là hai hàng ghế sau của xe sẽ được loại bỏ đề dành không gian cho khu vực cứu thương. Những hình ảnh không được tiết lộ nhưng nhiều thông tin cho rằng khu vực này sẽ có cáng cho bệnh nhân và các trang thiết bị y tế cơ bản.
Hiện chưa rõ những chiếc xe này thuộc phiên bản chạy máy xăng hay máy dầu. Mitsubishi Pajero từng có thời gian bán chính hãng tại Việt Nam với giá lên tới hơn 2 tỉ đồng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.