'Dân chơi' Sài Gòn hạ gầm xe đô thị VinFast Fadil

Gia Linh
Gia Linh
24/11/2020 11:01 GMT+7

Không chỉ có dòng xe Lux A2.0 hay SA2.0 được nhiều chủ nhân độ lại, xe đô thị VinFast Fadil cũng được một số người dùng nâng cấp và thay đổi theo ý thích, một trong số đó còn hạ gầm và thay mâm thể thao .

VinFast Fadil vốn là một dòng xe đô thị cỡ nhỏ nên hầu hết khách hàng khi mua về chỉ nâng cấp thêm một số tiện nghi bên trong để phục vụ giải trí, các tính năng kỹ thuật khác vẫn được giữ nguyên để phục vụ cho nhu cầu đi lại hàng ngày. Tuy nhiên, mới đây trên mạng xã hội xuất hiện một chiếc VinFast Fadil được hạ gầm theo phong cách xe thể thao.
Việc hạ gầm khiến chiếc VinFast Fadil nằm sát mặt đường nhưng đây là hệ thống treo khí nén có thể giúp xe nâng/hạ theo ý thích. Việc hạ gầm sẽ mang đến cảm giác thể thao hơn cho xe, tuy nhiên khi cần vẫn có thể nâng cao xe như nguyên bản hoặc thậm chí cao hơn để "lội" nước.

Ngoại hình chiếc Fadil này sơn màu trắng, kể cả các phần ốp nhựa đen bao quanh xe

Ngoài việc hạ gầm, chủ nhân chiếc VinFast Fadil này còn chủ động nâng cấp hệ thống phanh khi thay thế bộ phanh tang trống nguyên bản phía sau thành bộ phanh đĩa, điều này sẽ giúp tăng khả năng phanh của xe hơn, do vậy nhiều khả năng đây là chiếc VinFast Fadil đầu tiên ở Việt Nam độ phanh đĩa phía sau. 
Ngoại hình của xe cũng được biến hóa chút ít với việc sơn trắng toàn bộ mảng nhựa đen ốp quanh xe, bộ mâm mới thể thao hơn cũng được sơn đen. Một chi tiết khác lạ khác là nắp capô hở ở phía gần người lái theo phong cách dân chơi xe Nhật Bản. Hiện chưa rõ tổng chi phí mà chủ nhân chiếc VinFast Fadil này bỏ ra để nâng cấp cho "xế cưng" của mình, nhưng nhiều khả năng con số sẽ không hề nhỏ.
VinFast Fadil sử dụng động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1,4 lít cho công suất 98 mã lực tại vòng tua máy 6.200 vòng/phút và mô men xoắn 128 Nm tại 4.400 vòng/phút. Sức mạnh động cơ được truyền tải tới cầu trước thông qua hộp số vô cấp CVT.

Phanh tang trống phía sau trên chiếc Fadil này được thay bằng phanh đĩa

Các trang bị an toàn trên VinFast Fadil gồm có hệ thống phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), phân bố lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử ESP, khởi hành ngang dốc HSA, chống lật (ROM) và kiểm soát lực kéo (TSC).
VinFast Fadil cũng là mẫu xe hạng A được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, doanh số của mẫu xe Việt này vượt nhiều đối thủ đình đám như Hyundai Grand i10, KIA Morning trong nhiều tháng trở lại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.