Đại lý 'đòi' thêm 500 triệu với khách mua Toyota Land Cruiser 2022

Gia Linh
Gia Linh
12/07/2021 10:38 GMT+7

Khảo sát tại một số đại lý, Toyota Land Cruiser 2022 có giá bán thực tế cao hơn giá niêm yết 500 triệu đồng nếu người mua muốn nhận xe sớm trong tháng 8 tới.

Với tâm lý muốn sở hữu sớm thế hệ mới nhất của mẫu xe Toyota Land Cruiser 2022 tại Việt Nam, nhiều người mua sẵn sàng chi thêm tiền để nhận xe sớm. Điều này tạo điều kiện cho đại lý "thổi giá" đối với các trường hợp muốn nhận xe sớm trong lô hàng đầu tiên về nước, dự kiến vào tháng 8 tới.

Cụ thể, khảo sát tại một số đại lý Toyota khu vực phía Bắc cho thấy, Toyota Land Cruiser 2022 có giá cao hơn khoảng 200 triệu đồng so với giá niêm yết nếu khách đặt cọc tại thời điểm này và chấp nhận chờ đúng đến lượt nhận xe. Với những ai muốn nhận xe sớm trong tháng sau, số tiền phải bỏ thêm lên tới 350 - 400 triệu đồng tùy nơi. Cá biệt có đại lý "đòi" thêm tới 520 triệu đồng, nhưng không đồng ý xuất hóa đơn cho người mua phần chênh lệch đó.

Giá bán thực tế của Toyota Land Cruiser 2022 hiện lên đến gần 4,6 tỉ đồng, trong khi giá niêm yết là 4,06 tỉ đồng

Với mức chênh giá như trên, người mua sẽ phải bỏ ra số tiền tối đa gần 4,6 tỉ đồng để mua Toyota Land Cruiser 2022 trong tháng 8 tới, chưa bao gồm các chi phí lăn bánh. Như vậy, tổng chi phí để xe có biển số có thể lên tới 5 tỉ đồng.

Đây không phải lần đầu tiên Toyota Land Cruiser bán dạng "bia kèm lạc" tại đại lý. Ở thế hệ cũ, mẫu xe này đã từng có thời điểm bán chênh giá tới 300 triệu đồng. Mẫu xe mới có nhiều nâng cấp cải tiến nên thu hút nhiều sự quan tâm hơn, giá cũng bị đẩy lên cao hơn

Trên thực tế, nhiều khách hàng ở phân khúc mua xe vài tỉ đồng sẵn sàng bỏ ra thêm vài trăm triệu đồng để sở hữu chiếc xe yêu thích trong thời gian sớm nhất. Chính tâm lý này tạo thêm điều kiện dễ dàng để các đại lý có thể kiếm thêm nhiều lợi nhuận trong thời điểm hiện tại.

Tình trạng này không chỉ xảy ra với xe Toyota Land Cruiser mà cũng đã từng xuất hiện với Toyota Corolla Cross vào năm ngoái. Đến khi số lượng khách hàng có nhu cầu cấp thiết đã nhận đủ xe, giá bán mới quay lại như niêm yết hoặc thậm chí giảm giá ở một số thời điểm.

Toyota Land Cruiser 2022 có khoang lái cải tiến nhiều công nghệ mới hấp dẫn khách hàng cao cấp

Cùng tầm giá trên 4 tỉ đồng với Toyota Land Cruiser còn có những lựa chọn xe sang khác như Mercedes-Benz GLE, BMW X5, Audi Q7, Genesis GV80, Land Rover Defender hay Lexus RX. Tuy nhiên, với nhiều khách hàng Việt Nam, Toyota Land Cruiser vẫn là cái tên hấp dẫn bởi bề dày thương hiệu.

Toyota Land Cruiser còn là xe nhập khẩu từ Nhật Bản nên chắc chắn số lượng xe về nước không nhiều, điều này càng làm giá xe trong nước thêm phần biến động lớn. Với rất nhiều thay đổi, giá bán lẻ công bố của Toyota Land Cruiser 2022 chỉ tăng 30 triệu đồng. Tuy nhiên, khách Việt sẽ không thể mua được xe với mức giá này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.