Chọn dầu nhớt đúng để tiết kiệm nhiên liệu

14/07/2021 11:00 GMT+7

Các hãng sản xuất ô tô luôn nhấn mạnh việc cần bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo an toàn và tính ổn định của xe. Tuy nhiên bảo dưỡng “xế cưng” đúng cách vẫn luôn là một vấn đề gây đau đầu cho nhiều người yêu xe.

Trên thực tế, bạn không cần phải biết quá nhiều mẹo hay quy trình phức tạp để bảo dưỡng xe mà chỉ cần tuân thủ đúng các nguyên tắc cốt lõi trong hướng dẫn sử dụng. Trong đó, một trong những điều cần ghi nhớ chính là lựa chọn dầu nhớt phù hợp và chất lượng tốt.

Chọn dầu nhớt đúng để tiết kiệm nhiên liệu

Khi nói đến vấn đề tiết kiệm nhiên liệu, nhiều người có xu hướng nghĩ đến tình trạng động cơ, chế độ vận hành là những yếu tố ảnh hưởng chính. Ít ai nghĩ rằng việc lựa chọn dầu nhớt thích hợp và đảm bảo chất lượng tốt cũng góp phần tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.
Động cơ thường được ví như là “quả tim” của chiếc xe và dầu nhớt chính là “máu” của nó. Mang vai trò bôi trơn các chi tiết, giảm thiểu ma sát, phân tán nhiệt,… dầu động cơ rất quan trọng trong việc giúp chiếc xe của bạn có thể hoạt động tốt và ổn định. Ngoài việc áp dụng các khuyến cáo của nhà sản xuất khi vận hành xe như chạy ở các cấp số phù hợp với tốc độ xe, duy trì tốc độ tối ưu, tránh tăng tốc quá đột ngột,… thì việc kết hợp sử dụng dầu nhớt đúng yêu cầu kỹ thuật cũng là cách thiết thực tiết kiệm nhiên liệu.
Lựa chọn dầu động cơ phù hợp sẽ góp phần tiết kiệm nhiên liệu

Lựa chọn dầu động cơ phù hợp sẽ góp phần tiết kiệm nhiên liệu

Một bước cơ bản nhưng rất quan trọng để chọn được dầu có độ nhớt phù hợp chính là tham khảo hướng dẫn của nhà sản xuất xe, đồng thời nên sử dụng dầu nhớt có khả năng đáp ứng tốt các yêu cầu kỹ thuật của từng loại động cơ. Loại dầu có độ nhớt tối ưu và giảm ma sát hiệu quả có thể giúp động cơ tiết kiệm được từ 2-5% nhiên liệu.

Dầu nhớt trung hòa carbon của Shell - Tiết kiệm nhiên liệu, giảm phát thải và tối ưu hiệu suất

Ra mắt vào đầu tháng 7.2021, Shell Helix Ultra SP 0W-40 là sản phẩm dầu nhớt trung hòa carbon được các nhà sản xuất ô tô uy tín hàng đầu thế giới như Huyndai, Scuderia Ferrari và BMW lựa chọn và tin dùng cho các giải pháp bảo vệ động cơ toàn diện.
Shell Helix Ultra SP 0W-40 trung hòa carbon sở hữu công nghệ tiên tiến độc quyền PurePlus

Shell Helix Ultra SP 0W-40 trung hòa carbon sở hữu công nghệ tiên tiến độc quyền PurePlus

Không chỉ vậy, Shell Helix Ultra SP 0W-40 trung hòa carbon còn là sản phẩm dầu động cơ đáp ứng xu thế thời đại ngày càng quan tâm đến tiêu chí bảo vệ môi trường khi giúp xe tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời bảo vệ bộ tăng áp cho động cơ xe con hoạt động với hiệu suất cao.
Cụ thể, Shell Helix Ultra SP 0W-40 trung hòa carbon được phát triển giúp tiết kiệm nhiên liệu lên đến 3% (tương đương khoảng 2 lít nhiên liệu với mỗi bình xăng đầy cho các mẫu ô tô gia đình). Dựa trên sự kết hợp của công nghệ PurePlus và công nghệ làm sạch chủ động , sản phẩm cũng giúp làm mát động cơ, bảo vệ tối đa bộ tăng áp khỏi nguy cơ mài mòn và quá nhiệt nhằm đảm bảo công suất trên toàn dải vòng tua, đặc biệt ở những động cơ lắp tua-bô tăng áp có dung tích nhỏ nhưng sản sinh công suất lớn.
Shell Helix Ultra SP 0W-40 với nguồn nguyên liệu chính là dầu gốc tổng hợp toàn phần kết hợp cùng với phụ gia cao cấp đem lại sự khác biệt trong trải nghiệm vận hành xe, giúp xe mạnh mẽ và bền bỉ hơn so với các loại dầu động cơ tổng hợp hoàn toàn 0W khác.

Shell Helix Ultra SP 0W-40 trung hòa carbon - Tiêu chí mới cho sản xuất và tiêu dùng bền vững

Ngoài những tính năng cao cấp trên, Shell Helix Ultra SP 0W-40 còn là một sản phẩm trung hòa carbon, thân thiện với môi trường. Toàn bộ lượng khí thải trọn vòng đời của sản phẩm này - bao gồm từ nguyên liệu thô, bao bì, sản xuất, phân phối, sử dụng bởi khách hàng và xử lý sản phẩm thải - được bù trừ bằng danh mục tín chỉ carbon dựa trên thiên nhiên của Shell.
Bên cạnh đó, trong kế hoạch trung hòa carbon vào tháng 2.2021, Shell Lubricants cho biết sẽ nỗ lực hướng đến phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, đặt mục tiêu bù đắp lượng khí thải hằng năm của hơn 200 triệu lít dầu nhớt tổng hợp, tương đương bù đắp khoảng 700.000 tấn khí thải carbon dioxide quy đổi (CO2e) mỗi năm.
Shell hướng đến phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

Shell hướng đến phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

Để làm được điều này, Shell đã không ngừng nghiên cứu những sáng kiến để tránh, giảm và bù lượng khí thải từ động cơ sử dụng các sản phẩm dầu nhớt của mình. Là một nhà sản xuất dầu nhớt hàng đầu thế giới, có thể thấy Shell không chỉ đặt ra tiêu chí khắt khe cho chất lượng sản phẩm mà còn quan tâm đến những như cầu bền vững của khách hàng như tiết kiệm nhiên liệu và giảm những tác động đến môi trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.