Chi tiết Kia Sedona 2021 có thể về Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
18/08/2020 15:52 GMT+7

Sau khi mở bán tại quê nhà Hàn Quốc, Kia Sedona thế hệ mới dự kiến có mặt tại nhiều thị trường khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Kia Carnival (hay còn có tên gọi khác tại thị trường Việt Nam là Sedona) đã chính thức được giới thiệu tại thị trường quê nhà Hàn Quốc, trước khi mẫu xe này được mở bán Bắc Mỹ vào đầu năm sau. 
Tại Hàn Quốc, Kia Sedona thế hệ thứ 4 sẽ có một động cơ diesel và 2 lựa chọn động cơ xăng. Cụ thể, bản động cơ diesel là loại Smartsteam có dung tích 2,2 lít, sản sinh ra công suất 199 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm.

Đuôi xe được thiết kế vuông vức, khỏe khoắn như một chiếc SUV cỡ lớn

Bản động cơ xăng đầu tiên là loại MPi dung tích 3,5 lít, có công suất 268 mã lực và mô-men xoắn cực đại 332 Nm. Thứ hai là động cơ xăng 3,5 lít GDi V6 có công suất 290 mã lực và mô-men xoắn cực đại 355 Nm. Tất cả động cơ đều được ghép nối với hộp số tự động 5 cấp. 
Điểm mới trong thiết kế của Kia Sedona nằm ở lưới tản nhiệt dạng mũi hổ đặc trưng có bề mặt dạng kim cương độc đáo. Hệ thống đèn pha sử dụng bóng bi-LED và dải đèn chiếu sáng ban ngày LED thanh mảnh và sắc nét tạo hình uốn lượn độc đáo.

Kia Sedona 2021 sở hữu khoang nội thất được đánh giá sang trọng hơn trước

Ở phía sau, Kia Sedona mới nổi bật với hệ thống đèn hậu nối liền thành một khối, bên trong sử dụng bóng đèn LED với dải đèn nhỏ tương tự như ở phần đầu trước. Bên dưới cản sau là miếng ốp màu bạc và đèn hậu gắn trên kính chắn gió, ăng-ten vây cá và thanh giá trên nóc.
Nhờ được phát triển trên nền tảng mới, chiều dài của Sedona thế hệ thứ 4 tăng thêm 40 mm và chiều dài cơ sở được kéo dài thêm 30 mm giúp cho không gian nội thất của xe được cải thiện.
Tùy thuộc vào thị trường, Kia sẽ có sẵn cấu hình chỗ ngồi gồm 3 hoặc 4 hàng ghế, với không gian cho 7, 8 hoặc 11 người. Trên phiên bản 7 chỗ, Kia Sedona mới được trang bị ghế thư giãn cao cấp cho người ngồi ở hàng thứ hai với phần tựa lưng, tay và chân có thể điều chỉnh. Nếu chỉ sử dụng hàng ghế trước, Sedona mới cung cấp không gian chứa hàng lên tới 2.905 lít.

Kia Sedona 2021 có cấu hình 7,8 và 11 chỗ ngồi tùy chọn

Bên trong, khu vực bảng táp lô của xe có một màn hình công cụ kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 12,3 inch nối liền mạch với nhau, tất cả đều nằm dưới một tấm kính.  Hệ thống giải trí của xe được tích hợp Apple CarPlay/ Android Auto, gói dịch vụ Kia Live bao gồm: hệ thống cung cấp thông tin giao thông trực tiếp, dự báo thời tiết, chi tiết về khả năng đỗ xe trong và ngoài đường.
Kia cũng đã triển khai một tính năng hấp dẫn trên Sedona mới đó là chế độ xem và nói chuyện với hành khách phía sau. Trang bị độc đáo này cho phép người ngồi phía trước có thể kiểm tra người ngồi ở hàng ghế sau bằng một camera nhỏ liên kết với màn hình thông tin giải trí.

Mẫu xe mới cũng phục vụ tối đa cho nhu cầu của người lái

Kia Sedona là mẫu xe gia đình ăn khách tại Việt Nam, do đó nhiều khách hàng trong nước cũng rất kỳ vọng chiếc xe này sẽ sớm được bán ra thị trường Việt Nam trong thời gian tới. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.