Cận cảnh KIA Sorento 2021 bản Luxury, giá rẻ hơn Hyundai SantaFe

Gia Linh
Gia Linh
25/11/2020 12:16 GMT+7

Bên cạnh phiên bản cao cấp, KIA Sorento 2021 bản Luxury có giá 1,179 tỉ đồng tại Việt Nam dùng động cơ dầu, trang bị tiện nghi ở mức đủ dùng.

So với Hyundai SantaFe bản cao cấp có giá 1,245 tỉ đồng, KIA Sorento máy dầu bản Luxury có giá bán rẻ hơn. Tất nhiên, trang bị tiện nghi chỉ ở mức vừa đủ cho nhu cầu không quá cao của khách hàng.

Điểm phân biệt duy nhất trên phiên bản Luxury là bộ tem có chữ Luxury phía sau, đi kèm là bộ mâm đúc kích thước 18 inch dạng 5 cánh, thay vì 19 inch như trên bản cao cấp

Hệ thống đèn full-LED được trang bị tiêu chuẩn, trong khi các bản cao cấp hơn có thêm chóa Projector. Các tính năng như: đèn tự động, cảm biến gạt mưa, cốp sau chỉnh điện vẫn được trang bị tiêu chuẩn.

Thiết kế và chất liệu khoang nội thất không tệ, ghế da và các mảng trang trí kim loại vẫn tương đồng với các phiên bản cao cấp. Điểm khác biệt đến từ các trang bị tiện nghi cắt bớt để giảm giá thành sản phẩm

KIA Sorento bản Luxury vẫn sử dụng động cơ Diesel SmartStream 2.2L cho công suất 198 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 440 Nm tại 1.750 – 2.750 vòng/phút, đi kèm hộp số ly hợp kép 8 cấp (8-DCT). Điểm khác biệt lớn nhất là chiếc xe chỉ được trang bị cấu hình dẫn động cầu trước (FWD) thay vì 4 bánh toàn thời gian (AWD) như các phiên bản Premium hay Signature. Từ đó, khả năng vận hành trên các địa hình off-road cũng sẽ kém đi nhưng bù lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu sẽ tốt hơn AWD.

Khi lựa chọn KIA Sorento bản Luxury, xe không có màn hình thông tin 12.3 inch, ghế hành khách chỉnh điện tích hợp nhớ vị trí, phanh tay điện tử (được thay bằng phanh cơ đặt ở vị trí gần pedal ga/phanh), cần số núm xoay, tính năng sưởi/làm mát ghế trước, sưởi vô lăng, màn hình HUD…

Đồng hồ là dạng cơ, không phải đồng hồ dạng điện tử digital như bản Signature. Ngoài ra, hệ thống âm thanh chỉ còn 6 loa thay vì 12 loa Bose như bản cao cấp. Và với việc chỉ sử dụng cầu trước FWD, Sorento Luxury cũng sẽ không có các chế độ vận hành off-road như trên các phiên bản AWD.

Chất liệu ghế da vẫn khá cao cấp, chỉnh điện nhiều hướng, nhưng thiếu đi tính năng thông gió, sưởi ghế và bộ nhớ 2 vị trí ghế. Dù vậy, không gian người lái vẫn được đảm bảo rộng rãi và thoáng mát.

Phiên bản này sẽ không có tùy chọn cấu hình 6 ghế mà chỉ là dạng 7 ghế. Hàng ghế phía sau có thể trượt lên xuống và độ ngã lưng lớn, cửa gió điều hòa vẫn có mặt. Phiên bản Luxury vẫn có trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama đáng giá.

Về an toàn, tất cả phiên bản của KIA Sorento đều được trang bị các tính năng an toàn tiêu chuẩn như 6 túi khí, hệ thống phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử ESC, điều khiển hành trình Cruise Control, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, camera lùi, 4 chế độ lái, khởi động từ xa bằng chìa (trừ bản Deluxe)…

KIA Sorento Luxury máy dầu là phiên bản phù hợp với khách hàng không quan tâm nhiều đến trang bị hiện đại và khả năng đi off-road. Chiếc xe vẫn đảm bảo sức mạnh và độ êm ái với động cơ SmartStream 2.2L và hộp số 8 cấp cho nhu cầu di chuyển trong phố thị, rộng rãi cho gia đình nhiều người, các trang bị tiện nghi và an toàn đủ dùng, đặc biệt là mức giá cạnh tranh 1,179 tỉ đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.