Bất ngờ với Suzuki Across 2021 mang 'ruột' Toyota RAV4

Gia Linh
Gia Linh
23/10/2020 15:24 GMT+7

Mẫu Crossover Suzuki Across 2021 mới trình làng gây chú ý với ngoại hình, nội thất và động cơ đều lấy từ chiếc Toyota RAV4 danh tiếng.

Suzuki và Toyota hiện đang có quan hệ hợp tác và Across là mẫu xe đầu tiên đánh dấu mối quan hệ này. Suzuki Across có kiểu dáng giống hệt Toyota RAV4 sẽ được trang bị động cơ Hybrid dành cho thị trường châu Âu.
Mặc dù vậy, giữa Toyota RAV4 và Suzuki Across cũng có vài chi tiết nhỏ thiết kế khác biệt. Đèn pha LED mới chọn bạn đồng hành là tản nhiệt cỡ lớn hình khiên lục giác đặt sâu bên dưới, chạy giữa là logo Suzuki. Mâm hợp kim 19 inch cũng có thiết kế độc quyền từ hãng xe Nhật Bản.

Giá bán Suzuki Across khá cao so với kỳ vọng về một chiếc Toyota RAV4 giá rẻ

Nội thất Across và RAV4 "tuy 2 mà 1" với điểm khác biệt rõ nhất nằm ở vô lăng và cụm đồng hồ phía sau mang chất Suzuki. Ẩn dưới màn trung tâm 9 inch là hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ mặc định Apple CarPlay, Android Auto và MirrorLink.
Về khả năng vận hành, Suzuki Across trang bị động cơ xăng I4 2.5 lít kết hợp với 2 động cơ điện, đi kèm hộp số CVT và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Thông số công suất và mô men xoắn chi tiết của Across chưa được Suzuki công bố.

Nội thất Suzuki Across giống Toyota RAV4 đến từng chi tiết, chỉ khác logo trên vô lăng

Với cụm pin lithium-ion dung lượng 18,1 kWh, Suzuki Across PHEV có khả năng chạy thuần điện khoảng 75 km, nhỉnh hơn các mẫu xe PHEV cùng phân khúc.
Về an toàn, Across chia sẻ một vài tính năng trợ lái từ RAV4. Đó là cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường và kiểm soát hành trình thích ứng.

Trên mẫu xe Across mang logo Suzuki, nội thất phối màu trẻ trung hơn

Mẫu SUV 5 chỗ Suzuki Across sẽ tung ra thị trường châu Âu từ tháng 11 tới với giá từ 59.000 USD, con số khá cao so với dự đoán ban đầu về một chiếc "RAV4 giá rẻ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.