3 xe SUV cũ đáng mua trong tầm giá 200 triệu đồng

Gia Linh
Gia Linh
27/02/2021 16:45 GMT+7

Với số tiền 200 triệu đồng, muốn sở hữu xe gầm cao thì Daihatsu Terios, Suzuki Vitara hay Chevrolet Captiva là những lựa chọn SUV cũ đáng cân nhắc.

Nhu cầu sử dụng xe gầm cao ngày nay tại Việt Nam đang phần nào chiếm ưu thế hơn so với phân khúc sedan. Với ngân sách khoảng 200 triệu đồng, người Việt vẫn có thể tìm mua được một chiếc SUV cũ còn tương đối tốt để sử dụng.

Daihatsu Terios (đời 2004 - 2007)

Đây là mẫu SUV bền bỉ mang thương hiệu Nhật Bản có giá bán lại chưa tới 200 triệu đồng ở thời điểm hiện tại, do vậy với hầu bao 200 triệu đồng, người mua vẫn còn dư một số tiền để có thể bảo dưỡng, thay thế các linh kiện cần thiết.

Daihatsu Terios - mẫu xe được đánh giá "lành" do dùng chung phụ tùng với Toyota

Daihatsu Terios từng được sản xuất tại Việt Nam bởi Vindaco, trước khi bị khai tử vào năm 2007. Đây là dòng xe SUV cỡ nhỏ xếp chung phân khúc với Ford EcoSport nhưng điểm mạnh là được trang bị hệ dẫn động 2 cầu giúp xe đi được nhiều loại địa hình. Đến thời điểm hiện tại, những chiếc Daihatsu Terios đã qua sử dụng vẫn đang vận hành tốt và thường được bán lại với mức giá trung bình 170 triệu đồng, tương đương Suzuki Vitara cùng đời.
Daihatsu Terios lắp động cơ dung tích 1,3 lít SOHC, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van được hỗ trợ bởi hệ thống điều khiển thời điểm đóng mở bằng điện. Động cơ đạt công suất cực đại 84 mã lực với tốc độ tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 120 Nm ở 3.200 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp, không có lựa chọn hộp số tự động.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1

Suzuki Vitara (đời 2004 - 2007)

Cùng phân khúc với Daihatsu Terios, Suzuki Vitara đời 2004 - 2007 là dòng xe SUV nhỏ gọn và có giá bán dễ chịu ở thời điểm này. Chiếc SUV có tiếng bền bỉ, máy móc dễ sửa chữa, vận hành ổn định và hơn hết là có trang bị hệ dẫn động 2 cầu giúp xe đi được nhiều loại địa hình. 

Suzuki Vitara nổi trội ở khả năng đi địa hình với hệ dẫn động 2 cầu

Vitara được Suzuki Việt Nam gia nhập thị trường trong nước từ năm 2003 với một phiên bản duy nhất JLX, xe trang bị động cơ 1.6 lít, hộp số tay 5 cấp và hệ dẫn động hai cầu bán thời gian. Trong suốt thời gian tham chiến thị trường Việt Nam, sản lượng bán ra của mẫu xe này khoảng 2.000 xe, thời kỳ hoàng kim là năm 2005 với doanh số 694 xe nhưng một năm sau đó chỉ còn 253 xe và Suzuki Việt Nam chính thức ngừng sản xuất Vitara vào năm 2007.
Lỗi thường gặp trên Suzuki Vitara nằm ở bộ bơm xăng, chi tiết này có thể thay thế bằng sản phẩm của Toyota. Một số lỗi có thể gặp khác đối với một xe cũ hơn 15 năm như chết máy phát, đứt dây côn. Tuy nhiên, với những lỗi này người dùng xe kinh nghiệm có thể phát hiện sớm và mang xe đi khắc phục không quá khó.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2

Chevrolet Captiva (phiên bản LT số sàn, đời 2007-2008)

Chevrolet Captiva cũ nhất hiện tại thuộc đời xe 2007, mới và hiện đại hơn 2 mẫu xe Nhật Bản nêu trên nhưng có giá bán khá rẻ, chỉ khoảng 200 triệu đồng cho phiên bản LT số sàn. 

Chevrolet Captiva nổi bật ở thiết kế thời trang và có thể chở được 7 người

Ưu điểm của Chevrolet Captiva là thiết kế thời trang và hiện đại hơn hai mẫu xe Nhật Bản, kích thước và không gian nội thất rộng rãi hơn, chở được 7 người. Tuy nhiên, nhược điểm của mẫu xe này là tần suất hỏng vặt nhiều hơn vì dùng nhiều công nghệ mới, chủ yếu ở hệ thống điện.
Dù vậy, với khả năng của các garage hiện nay có thể xử lý dứt điểm các lỗi vặt của xe, Captiva trở thành xe cũ đáng cân nhắc cho nhu cầu sử dụng gia đình. Hiện tại, Chevrolet Captiva nằm trong top xe nhanh mất giá nhất trên thị trường Việt Nam. Một chiếc Captiva phiên bản số sàn, đời 2007 hiện có giá bán hơn 200 triệu đồng chưa qua thương lượng. Trong khi đó, phiên bản số tự động có giá bán cao hơn khoảng 30 - 50 triệu đồng tùy vào chất lượng còn lại của xe.
SUV cũ Chevrolet Captiva trang bị động cơ xăng 2.4 DOHC có công suất 136 mã lực ở vòng tua máy 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 220 Nm tại vòng tua 2.200 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Captiva gần 9 lít/100 km, theo công bố từ nhà sản xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.