Vụ container ‘chui hẻm’: Tìm ra tài xế nhưng… không có căn cứ để phạt?!

Đình Tuyên
Đình Tuyên
02/03/2021 10:28 GMT+7

Không lâu sau khi vụ việc xe container “chui” vào đường hẹp ở TP.Thủ Đức gây xôn xao cộng đồng mạng, cơ quan chức năng đã tìm ra tài xế. Tuy nhiên, việc xử phạt tài xế này lại gặp khó vì… “không có căn cứ”.

Tiếp tục vụ việc xe container “chui” vào đường nhỏ hẹp tại TP. Thủ Đức (trực thuộc TP.HCM), chiều 1.3.2021, một nguồn tin của Thanh Niên cho biết, CSGT TP.Thủ Đức đã xác định được chủ xe, sau đó liên lạc với tài xế và mời đến trụ sở làm việc.
Nguồn tin này cũng cho hay, bên cạnh tài xế, CSGT TP.Thủ Đức cũng đã mời cả người dân lên cùng làm việc, nhằm thỏa thuận khắc phục hậu quả cùng tài xế container.
Lí giải việc xử lí bằng hình thức hòa giải, một lãnh đạo đội CSGT TP.Thủ Đức thông tin: “Vì đường Nam Hòa không có biển báo cấm xe container nên CSGT không có căn cứ để phạt tài xế lỗi đi vào đường cấm. Sau sự việc trên, chúng tôi sẽ tham mưu bất cập về tổ chức giao thông cho Ban An toàn giao thông TP để kiến nghị lên Sở Giao thông Vận tải TP.HCM".

Tài xế container đã hối hận và thống nhất đền bù, hòa giải với chủ nhà có bức tường bị quệt thủng

Trong khi đó, trao đổi với Báo Thanh Niên, anh Phạm Văn Vũ (người dân sống tại đường Nam Hòa và là chủ căn nhà có bức tượng bị va quệt dẫn đến hư hại) cho biết, anh với tài xế container đã gặp nhau và thống nhất giải quyết vụ việc theo hướng tích cực.
“Bác tài cũng hối hận lắm, trong vụ này bác tài không cố tình đi vào đường Nam Hòa. Hơn nữa, xảy ra sự cố này, cả mình và bác tài đều không mong muốn. Vì vậy, lúc gặp nhau trên trụ sở CSGT, hai bên đã cố gắng hòa giải nhẹ nhàng và tình cảm nhất có thể. Đây cũng là bài học cho bác tài này và những người tài xế khác...”, anh Vũ chia sẻ.
Trước đó, ngày 25.2.2021, Báo Thanh Niên có đăng tải bài viết phản ánh về vụ container bất chấp nguy hiểm, “chui lọt” vào đường Nam Hòa (đoạn gần mũi tàu giao với đường Đỗ Xuân Hợp). Hình ảnh trích xuất từ đoạn video cho thấy, chiếc container to lớn gần như choán gần như hết bề ngang của đường và từ từ luồn trong đoạn đường cực hẹp. Phần thùng xe phía trên quệt vào hệ thống dây điện, dây cáp viễn thông cực kì nguy hiểm.
VIDEO: Kinh hoàng container ‘chui’ đường hẹp, quệt đổ tường nhà dân
Chưa hết, chiếc container sau khi thực hiện trót lọt màn “voi chui lỗ kim” đã va quệt khiến bức tường bên hông nhà dân bị nghiêng và thủng. Bên cạnh đó, chiếc “xe điên” này còn làm rớt và hỏng một dàn nóng máy lạnh gắn trên tường.
Đoạn video ghi lại cảnh tượng kinh hoàng khi container “chui” vào đường nhánh sau đó được đăng tải trên mạng xã hội cũng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Đa phần cư dân mạng xem qua video đều tỏ ra vô cùng thảng thốt và phẫn nộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.