Trung tâm thiết kế GM Australia: Xe Mỹ đến từ xứ sở chuột túi

28/09/2018 13:35 GMT+7

Không phải từ những kinh đô thời trang nhưng trung tâm thiết kế của GM đặt tại xứ sở kangaroo vẫn là 1 trong 2 studio quan trọng tạo hình nên những sản phẩm tương lai của hãng xe Mỹ.

Thành lập từ năm 1946, trung tâm thiết kế của General Motors (GM) đặt tại xứ sở chuột túi nổi lên là 1 trong hai “lò” sản xuất ra những mẫu thiết kế cho xe GM kể từ giai đoạn phác thảo tới khâu tạo hình 3D để trở thành một chiếc xe thương mại đến tay khách hàng. Trung tâm thiết kế còn lại là Warren và tất nhiên nó nằm tại Detroit (Mỹ) quê hương của thương hiệu xe này.
Tại trung tâm thiết kế GM Australia, khoảng 180 con người bao gồm cả các nhà thiết kế lẫn chuyên viên kỹ thuật cùng tham gia vào quá trình thiết kế xe hơi thương mại, nghiên cứu các giải pháp di chuyển cho tương lai và tạo ra những mẫu xe concept để GM trưng bày trên toàn cầu. Mỗi năm, trung tâm thiết kế được chi ngân sách 120 triệu đô la Úc (AUD), tương đương 86,8 triệu USD để thực hiện công việc hiện tại và tương lai này.
Từ bản vẽ 3D, hình hài những chiếc xe tương lai bước đầu được hình thành
Tất nhiên, thành tựu của trung tâm thiết kế GM tại Úc đặt dấu ấn trên nhiều thương hiệu của tập đoàn này như Chevrolet, GMC, Cadillac, Buick, Holden như mẫu concept Colorado Xtreme từng được giới thiệu tại triển lãm ô tô Bangkok 2015 hay chiếc Buick Avenir trưng bày tại Detroit Motor Show 2015. Với những nỗ lực của mình, trung tâm thiết kế GM tại Úc đã nhận được những tôn trọng nhất định dù rằng nơi đây chưa phải là kinh đô thiết kế của ngành công nghiệp ô tô thế giới.
Về vấn đề này, rõ ràng một trung tâm thiết kế tại Port Melbourne không phải là ưu thế so với phần còn lại của thế giới vốn được đặt tại London, New York, Tokyo… với lợi thế rõ ràng về nhân lực. Về điều này, không thể bỏ qua công sức của Richard Ferlazzo - Giám đốc thiết kế, người đứng đầu trung tâm thiết kế GM Australia.
Mô hình đất sét được đắp sau khi hoàn thiện bản vẽ thiết kế
“Chúng tôi không có ý định rời khỏi đây. Melbourne là một thành phố tuyệt vời. Chắc chắn chúng tôi rất thích thú với việc có một studio cao cấp tại Gold Coast hoặc một nơi tương tự như vậy nhưng chúng tôi hiện đang có 150 chuyên gia ngay tại đây...”, Richard Ferlazzo chia sẻ hồi năm 2016. Giờ đây, số nhân lực tại trung tâm thiết kế này đã tăng lên 180 người và dự kiến sẽ mở rộng quy mô lên tới hơn 500 nhân lực trong thời gian tới.
GM Australia Design - studio được thành lập hơn 50 năm trước đây như một phần của đế chế nghiên cứu và phát triển Holden. Bất chấp sự cải tổ mạnh mẽ của Holden vào năm 2017, trung tâm này vẫn không ngừng mở rộng quy mô của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.