Lexus Signature 2021: Nghệ thuật dung hòa và trải nghiệm hạng sang

Trần Hoàng
Trần Hoàng
27/01/2021 11:09 GMT+7

Sự kết hợp giữa thiết kế sang trọng và sức mạnh vận hành, giữa công nghệ chế tác và bản sắc văn hóa mang đến những trải nghiệm đẳng cấp cho chủ nhân không ngần ngại chi ra hàng tỉ đồng để sở hữu chiếc Lexus.

“Không chỉ đơn thuần là phương tiện đi lại... Khi công nghệ chế tác xe hơi phát triển lên tầm cao mới, Lexus đang nâng tầm sản phẩm của hãng trở thành xe sang hấp dẫn... mang đến cho người dùng trải nghiệm đẳng cấp về nghệ thuật của sự dung hòa”.
Đó là một trong những cảm nhận của thành viên tham gia hành trình Lexus Signature 2021, trải nghiệm từ thành phố bên bờ sông Hàn, đến những không gian nghệ thuật giữa lòng cố đô Huế vào những ngày đầu năm 2021, một trong những sự kiện nằm trong chuỗi trải nghiệm, lái thử xe – Lexus Signature 2021 tại Việt Nam. Sau hơn 4 năm vắng bóng (kể từ 2017), hành trình này đã trở lại với nhiều điều mới mẻ từ cách thức tổ chức, hoạt động… cho đến các mẫu xe lái thử và cung đường trải nghiệm.

Dấu ấn “tân binh” trên đỉnh Sơn Trà

Hành trình trải nghiệm Lexus Signature 2021 ấn tượng với phần ra mắt của mẫu xe hoàn toàn mới IS. Sau hơn 5 năm gia nhập thị trường Việt Nam, mẫu sedan cỡ nhỏ hạng sang này đã được Lexus làm mới với 3 phiên bản đi kèm mức giá 2,13 – 2,82 tỉ đồng. Trong đó, có cả phiên bản IS 300h dùng hệ thống động lực hybrid.

Tân binh Lexus IS hoàn toàn mới, phiên bản IS 300h cũng góp mặt trong hành trình trải nghiệm lần này

Với các phiên bản Lexus IS 300 hoàn toàn mới 2021, Lexus cho thấy sự dung hòa hoàn hảo giữa đường nét thiết kế truyền thống đặc trưng với phong cách thể thao, hiện đại. Giữa nét sang trọng và tinh tế ở khoang nội thất, giữa sự cứng cáp chắc chắn nhưng vẫn đảm bảo sự linh hoạt, an toàn và giữa sự mạnh mẽ, nhanh nhạy của động cơ nhưng vẫn tiết kiệm và giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường.

Vượt đèo Hải Vân “đệ nhất hùng quan”

Sau màn chạm mặt tân binh Lexus IS 300 hoàn toàn mới 2021, khi những tia nắng le lói của ngày mới xua tan đi cái giá lạnh giữa phố biển Đà Nẵng, chúng tôi bắt đầu trải nghiệm cùng dàn xe Lexus trên hành trình đến cố đô Huế.
Cùng với IS 300 và IS 300h trong hành trình này còn có sự xuất hiện của Lexus ES, LS bên cạnh dòng Crossover – NX, RX và mẫu SUV đầu bảng của hãng xe Nhật Bản - Lexus LX570.
Từ bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng theo tuyến đường nội đô dẫn ra cửa ngõ phía Bắc thành phố, chúng tôi chinh phục đèo Hải Vân lừng danh “thiên hạ đệ nhất hùng quan”, nằm cắt ngang dãy Bạch Mã, nối liền tỉnh Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng, đèo Hải Vân dài hơn 20 km với những đoạn đường dốc uốn lượn theo những khúc cua tay áo từng được xem là thử thách cho các tài xế lái xe đường dài.

Dàn xe Lexus lăn bánh trên đất Đà Nẵng...

Từ đỉnh đèo Hải Vân với chiều cao hơn 500 mét so với mực nước biển, phóng tầm mắt ra xa, Đà Nẵng với “núi trong lòng phố” thu nhỏ như một bức tranh tuyệt đẹp mà người nghệ sĩ thiên nhiên đã khéo léo tô điểm cho dải đất này. Mặc cho anh bạn đồng hành mải mê vần vô lăng, miết chân ga… đưa chiếc Lexus RX350 vượt đèo, leo dốc, tôi cùng anh bạn đồng nghiệp thả mình ở băng ghế sau, tận hưởng sự êm ái của không gian nội thất, cùng những bản nhạc từ dàn âm thanh Mark Levinson rồi phóng tầm mắt ngắm nhìn Đà Nẵng thu nhỏ dần qua khung cửa sổ.
Với thiết kế sang trọng, thời trang, khoang nội thất đa dụng, động cơ V6 3.5 lít mạnh mẽ cho khả năng vận hành linh hoạt và có thừa độ êm ái, dễ hiểu tại sao Lexus RX350 là dòng xe Lexus bán chạy nhất tại Việt Nam cũng như trên toàn cầu.
Khi những câu chuyện về thiết kế, công nghệ trên các dòng xe Lexus… chưa đến hồi kết, chúng tôi đã đến điểm dừng chân đầu tiên trên đỉnh đèo Hải Vân. Mây mù bao phủ cuộn trong gió trời se lạnh làm buốt da thịt những kẻ lữ khách.

... rồi vượt đèo Hải Vân “đệ nhất hùng quan” trong hành trình đến với cố đô Huế

Theo hiệu lệnh của anh bạn dẫn đoàn, chúng tôi chuyển sang chiếc Lexus IS 300h hoàn toàn mới đổ đèo Hải Vân, rồi tiếp tục theo quốc lộ 1 vượt đèo Phú Gia, hầm Phước Tượng để đến với thành phố Huế. Trên cung đường đèo quanh co hiểm trở, IS 300h cho thấy sự ổn định, bám đường mỗi khi vào cua nhờ thiết kế trọng tâm thấp cùng sự hỗ trợ của hàng loạt công nghệ an toàn như hệ thống ổn định thân xe (VSC), hệ thống hỗ trợ vào cua chủ động (ACA), Hệ thống kiểm soat lực bám đường (TRC).
Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa máy xăng 2.5 lít và mô-tơ điện, cho công suất tổng 220 mã lực và hộp số vô cấp… mang lại phản ứng nhanh nhạy gần như ngay lập tức trong mỗi thao tác của người lái. Nếu như mẫu xe IS mới mang lại chút tò mò, hứng khởi khi đó là mẫu xe đầu tiên chạy trên đường thử Shimoyama (Aichi, Nhật Bản) – mô phỏng theo đường đua khắc nghiệt nhất hành tinh mang tên “địa ngục xanh” Nürburgring thì sự tĩnh lặng êm dịu trên chiếc LS500h có thể khiến bạn như đang lạc vào rạp hát di động, chiếc RX450h hay RX350 mang đến sự tự tin cho người lái khi vượt qua nhiều địa hình bên cạnh mẫu SUV cỡ lớn LX570 được xem như “chuyên cơ trên mặt đất”.
Sau hơn 1 giờ hành trình, đoàn chúng tôi có mặt tại điểm dừng chân tọa lạc giữa không gian nghệ thuật lưu niệm Lê Bá Đảng (Lebadang Memory Space) thuộc làng Kim Sơn, Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trên cung đường đèo ngoằn nghèo hiểm trở, các dòng xe Lexus vẫn mang lại sự êm ái, thoải mái cho người lái

Khám phá đẳng cấp của nghệ thuật dung hòa

Nếu như gần 100 km hành trình từ Đà Nẵng đến Huế người lái được cảm nhận những tinh hoa trong nghệ thuật chế tác, dung hoà sự sang trọng, mạnh mẽ, êm ái trên những chiếc Lexus... thì với không gian bảo tàng Lê Bá Đảng, chúng tôi như lạc vào thế giới nghệ thuật của sự tối giản, hiện đại, hữu dụng và thân thiện với tự nhiên.
Không gian bảo tàng Lê Bá Đảng trưng bày hàng trăm tác phẩm cắt giấy, điêu khắc, tranh sơn dầu, Tấn tuồng nhân loại và nghệ thuật sắp đặt... của cố danh họa. Điểm nhấn không gian là giếng trời đón nắng tự nhiên, ở trung tâm "mắt trời" là bức tượng điêu khắc ba chiều.
Từ sự sắp đặt các tác phẩm thông qua từng thời kỳ sáng tác, từng chặng đường gắn với những biến cố thăng trầm của lịch sử, từng chất liệu mà họa sỹ đã thực hành, từng lớp ngôn ngữ nghệ thuật khác nhau mà họa sĩ đã kinh qua… người xem nhận biết một Lê Bá Đảng trọn vẹn, thấy được căn nguyên nào khiến ông trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới và được mệnh danh là “bậc thầy của hai thế giới Đông Tây”.
Ai đó đã viết rằng, “Xem tranh Lê Bá Đảng là một cách tìm hồn và xác của cái đẹp. Khi thấy một bóng, một dáng, một dạng… người chen lẫn trong nước, trong trời, trong núi, trong mưa, trong mây, trong cây, trong lá… ấy là ta đã bắt được hồn tranh”.
Cũng như những người có cơ hội được ngồi trên một chiếc Lexus. Khi được sờ, được chạm, được nghe, được lái… để tận hưởng sự êm ái, mềm mại, lãng mạn của vật liệu làm nên khoang nội thất hay thứ âm thanh bay bỗng từ dàn loa Mark Levinson và cả sự mạnh mẽ, nhanh nhạy nhưng vẫn thừa độ êm ái trong mỗi thao tác lái… Đó là lúc chúng ta thấy được sự khác biệt và thứ giá trị đích thực của mỗi chiếc Lexus trong thế giới xe sang.

Cảm nhận sức mạnh Lexus Hybrid

Trở lại với thành phố Đà Nẵng, những người tham gia Lexus Signature 2021 tiếp tục được trải nghiệm thực tế công nghệ Hybrid trên các mẫu xe Lexus IS 300h hoàn toàn mới và LS500h.
Nếu như vượt đèo Hải Vân “đệ nhất hùng quan” các tay lái có dịp trải nghiệm sức mạnh, khả năng leo đèo vượt dốc trên các dòng xe Lexus, thì sa hình được thiết kế khá đa dạng, khả năng vận hành của hai bản hybrid Lexus IS 300h hoàn toàn mới và LS500h một lần nữa được kiểm chứng.

Người lái được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ sự đầm chắc mạnh mẽ trên chiếc IS300h... ... cho đến sự sang trọng, yên tĩnh trên chiếc LS500h.

Niềm hứng khởi được đẩy lên tột đỉnh với đường lái thử được thiết kế chuyên biệt trong ngày lái thử thứ 2 của Lexus giúp mọi người cảm nhận sâu sắc hơn những mặt đối lập song hành trên mỗi chiếc xe Lexus. Sự bùng nổ đầy hứng khới mỗi khi đạp ga được hài hòa với lượng tiêu hao nhiên liệu ở mức thấp nhất, nét thể thao khỏe khoắn trên xe hài hòa với cao cấp sang trọng lịch lãm, những chi tiết thủ công bậc thầy của các Takumi trên xe lại đối lập với sự hiện đại của thiết kế, hay thậm chí là khi nghệ thuật hài hòa với công nghệ.
Người lái được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ sự yên tĩnh gần như tuyệt đối trên chiếc LS500h đến sự đầm chắc của hệ thống khung gầm mới hoàn toàn trên chiếc IS300h, sự ổn định của hệ thống treo trong bài thử chạy zic-zac, quay đầu gấp trên địa hình trơn trượt hay vượt chướng ngại vật. Với khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ chỉ trong khoảng 5 giây, chiếc LS500h thực sự mang lại sự phấn khích đến tột cùng, nhưng sau đó lại là phút lắng đọng trong không gian tinh tế đậm chất Lexus.
Có nhiều người nhận định rằng, với những thương hiệu xe hạng sang khác, họ lấy chiếc xe làm trung tâm và tập trung vào trải nghiệm lái của khách hàng nhưng với Lexus thì dường như những trải nghiệm phong cách sống của khách hàng mới là trung tâm. Những trải nghiệm đó không đơn thuần chỉ là với chiếc xe mà toàn bộ những gì bạn cảm nhận được, nó có thể đánh thức mọi giác quan, mang lại xúc cảm tột cùng cũng như định hình một phong cách sống thượng lưu đậm chất nhân văn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.